Thị xã Ngã Bảy: Quan tâm cải cách thủ tục hành chính

24/12/2019 | 09:07 GMT+7

(HG) - Cụ thể, các thủ tục, quy trình, thời gian thực hiện cũng như các khoản phí, lệ phí đều được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) các cấp; đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian của tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.

Bộ phận một cửa các cấp của thị xã đã và đang tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động.

UBND thị xã còn thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo bộ phận một cửa các cấp tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức phụ trách đúng quy định. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Nội vụ thị xã tham mưu UBND thị xã theo dõi, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức chấp hành tốt giờ giấc làm việc; có thái độ ứng xử ân cần, tận tâm, niềm nở khi tiếp xúc với tổ chức và người dân. Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ, tạo lòng tin cho tổ chức, người dân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.

Theo UBND thị xã, năm 2019, Bộ phận một cửa thị xã đã tiếp nhận và giải quyết hơn 710 hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực về đất đai - môi trường, xây dựng, đăng ký kinh doanh, tư pháp… Trong đó, đã giải quyết 703 hồ sơ, bao gồm 230 hồ sơ giải quyết trước thời gian quy định, còn lại đều giải quyết đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn. Tuy nhiên, trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến thể hiện trễ hẹn 8 hồ sơ lĩnh vực tư pháp (thủ tục giấy không trễ hẹn) do lỗi máy tính, cúp điện do đến ngày trả kết quả xử lý trên máy tính nhưng xử lý không được nên dẫn đến trễ hẹn.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>