Thi đua nâng cao hiệu quả nhiệm vụ

11/06/2020 | 09:10 GMT+7

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền ở thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua yêu nước sát với tình hình thực tế. Qua đó, góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Xây dựng hố và vận động nông dân thu gom bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật giúp Tổ kỹ thuật thị trấn đạt kết quả cao trong thi đua.

Năm 2019, thị trấn Rạch Gòi là đơn vị xuất sắc dẫn đầu huyện trong thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Theo ông Nguyễn Tiến Mộng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, để có được kết quả đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn luôn nỗ lực hết mình trong thi đua thực hiện tốt các phong trào do huyện phát động. Việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ thi đua luôn có sự theo dõi sát sao của Thường trực Đảng ủy, UBND thị trấn để kịp thời chỉ đạo, uốn nắn, chấn chỉnh những nội dung chưa tốt theo yêu cầu đặt ra.

Kết quả, hầu hết các phong trào thi đua lớn trong năm do huyện phát động đều đạt cao; từng ngành đều nỗ lực, đem về thứ hạng ưu, góp phần giúp thị trấn phát triển toàn diện.

Tổ kỹ thuật tiêu biểu

Là một trong những đơn vị đạt hạng nhất trong thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2019, Tổ kỹ thuật thị trấn Rạch Gòi được đánh giá có nhiều đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho người dân. Ông Lê Văn Chính, Tổ trưởng Tổ kỹ thuật, cho biết: “Ngoài thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, hàng năm chúng tôi chủ động xây dựng các mô hình mới nhằm giúp nâng cao chất lượng hoạt động, tạo được điểm nhấn trong thi đua với các đơn vị bạn”.

Thị trấn Rạch Gòi có trên 70% hộ dân sản xuất nông nghiệp, để nâng cao đời sống bà con thì việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường áp dụng các phương pháp sản xuất mới đem lại hiệu quả cao cho người dân là điều quan trọng.

Nhiều năm nay, phong trào trồng hoa tết được duy trì và nhân rộng trên địa bàn ấp Xáng Mới. Nhiều hộ có chất lượng cuộc sống tốt nhờ lợi nhuận từ những vụ hoa tết. Tuy nhiên, đa phần người dân sản xuất theo phương pháp truyền thống, dịch bệnh gây hại làm giảm hiệu quả kinh tế…

Khắc phục tình trạng này, vụ hoa năm 2019, tổ đã hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật cho người dân trồng hoa tết ứng phó với bệnh chết héo cây con do vi khuẩn gây ra. Nhờ vậy, giúp bà con khắc phục được tình trạng chết héo cây con, lợi nhuận đạt cao hơn (bình quân chỉ tính riêng vụ hoa tết, người dân thu lời trên 170 triệu đồng/ha).

Cũng trong năm qua, tổ kỹ thuật còn xây dựng mô hình hướng dẫn người dân ứng dụng các biện pháp quản lý dịch bệnh vàng lá, thúi rễ trên cây bưởi da xanh. Bên cạnh đó, để người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, tổ đã vận động xây dựng 2 điểm chứa vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật, kết hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc thu gom bao bì, vỏ chai trên đồng ruộng về nơi quy định. “Xác định thi đua là một trong những nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc được giao nên khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi đều cố gắng làm tròn; chủ động xây dựng những mô hình mới, cách làm hay phù hợp với điều kiện thực tế địa phương gắn với nhiệm vụ chuyên môn để tạo sự đột phá trong thi đua”, ông Chính cho biết thêm.

Tiếp xúc cử tri tại nhà         

Năm 2019, HĐND thị trấn Rạch Gòi là đơn vị đạt hạng nhất trong thi đua giữa các xã, thị trấn ở huyện. Để có thành tích cao, năm qua, HĐND thị trấn có nhiều đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ. “Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi xây dựng ngay kế hoạch thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các chỉ tiêu thi đua để đảm bảo không mất điểm. Mặt khác, việc xây dựng các mô hình mới, cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính là điều kiện để chúng tôi có lợi thế trong cộng điểm thi đua”, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Rạch Gòi, chia sẻ.

Đột phá trong năm 2019 của HĐND thị trấn là triển khai nhiều mô hình mới gắn với phát huy vai trò của đại biểu HĐND đối với việc quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho cử tri có điều kiện khó khăn thông qua các mô hình: “Ngày thứ 6 lắng nghe dân nói”, “Giải quyết thủ tục hành chính tại ấp”, “Hộp thư góp ý của đại biểu HĐND”… Qua những mô hình này đã tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2020, HĐND thị trấn Rạch Gòi tiếp tục triển khai mô hình mới: “Tiếp xúc cử tri đến từng nhà” để phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19. “Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND giữa năm, chúng tôi giao các tổ phân công từng đại biểu đến từng nhà người dân để tiếp xúc, ghi nhận những kiến nghị, ý kiến của cử tri trước kỳ họp. Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm HĐND thị trấn, tiếp nhận 55 ý kiến, trả lời trực tiếp 28 ý kiến, còn lại đang được cơ quan thẩm quyền giải quyết”, bà Tuyền cho biết.

Theo UBND thị trấn Rạch Gòi, một trong những nguyên nhân quan trọng giúp địa phương đạt thành tích cao trong thi đua đó là do nhận thức cao về vai trò, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ thi đua. Là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có sơ kết, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên của Đảng ủy, UBND thị trấn, đây là yếu tố quyết định đến chất lượng thực hiện các phong trào thi đua. Song song đó, để phong trào thi đua yêu nước thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp ở các cấp, các ngành và người dân thì công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của từng cán bộ, đảng viên, người dân về mục đích, ý nghĩa của các phong trào thi đua cũng luôn được địa phương xác định là nhiệm vụ quan trọng, luôn được duy trì thực hiện tốt.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>