Tập trung xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin

27/12/2019 | 07:12 GMT+7

(HG) - Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng Chính quyền điện tử mà ngành chuyên môn tỉnh đề xuất thực hiện thời gian tới. Cụ thể, là tập trung đầu tư trung tâm dữ liệu tỉnh đảm bảo hoạt động ổn định, nâng cao năng lực hoạt động, lưu trữ thông tin và khả năng mở rộng để triển khai các ứng dụng dùng chung của tỉnh hoạt động và đảm bảo an toàn mạng, bảo mật thông tin.

Xây dựng hệ thống mạng diện rộng của tỉnh kết nối với hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước; triển khai hệ thống truyền hình hội nghị đến cấp xã và liên kết với hệ thống của Trung ương để triển khai các cuộc họp hiệu quả, tiết kiệm. Đầu tư cổng thông tin điện tử, hệ thống mail dùng chung đảm bảo cung cấp cho cán bộ, công chức của tỉnh sử dụng trong hoạt động công vụ.

Mặt khác, thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; triển khai việc thu phí, lệ phí điện tử để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cũng như triển khai sử dụng chữ ký số cho cán bộ, công chức, viên chức đã được cấp chứng thư số chuyên dùng; hướng dẫn cài đặt và sử dụng cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước nhằm đảm bảo việc triển khai thuận lợi tại các cơ quan, đơn vị; tăng cường gửi nhận văn bản điện tử, không gửi văn bản giấy…

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>