Sớm rà soát, tinh gọn, nâng chất bộ máy hành chính

20/11/2019 | 07:22 GMT+7

(HG) - Từ đây đến cuối năm, công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải được các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả.

Theo UBND tỉnh, trong năm 2019, cán bộ, công chức cấp xã cần được đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng tiêu chuẩn.

Theo đó, Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành trong thực hiện quy định về cơ cấu, số lượng lãnh đạo tại các cơ quan hành chính, phải rà soát và thực hiện đúng quy định khi đề án sáp nhập các cơ quan bên trong được UBND tỉnh phê duyệt. Thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm, phải rà soát và chấm dứt hợp đồng làm công tác chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị. Về tỷ lệ đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh bố trí viên chức theo đúng vị trí việc làm, phải rà soát và đề nghị các đơn vị xây dựng khung danh mục vị trí việc làm trình UBND tỉnh phê duyệt.

Đặc biệt, phối hợp với các địa phương tích cực vận động cán bộ, công chức cấp xã tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định. Đối với các trường hợp không thể tham gia đào tạo, bồi dưỡng sẽ có phương án để xem xét, bố trí sang vị trí công tác khác phù hợp.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>