Sôi nổi hướng về ngày lễ lớn

28/04/2022 | 09:04 GMT+7

Hòa cùng không khí phấn khởi, vui tươi kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), 136 năm Ngày Quốc tế Lao động và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Châu Thành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chào mừng.

Các trục đường chính của huyện Châu Thành được trang trí, chỉnh trang hướng về ngày lễ lớn.

Những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Châu Thành có nhiều bước chuyển biến tích cực, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định, từ đó hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn cũng được địa phương chuẩn bị rộn ràng hơn.

Theo đó, Huyện ủy Châu Thành sẽ tổ chức là Họp mặt kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 28-4 nhằm ôn lại giá trị lịch sử to lớn của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những thành tựu nổi bật mà tỉnh nói chung, huyện Châu Thành nói riêng đạt được trong những năm qua. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện còn tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn, tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện vào sáng 28-4.

Hướng về các ngày lễ lớn, huyện Châu Thành cũng sẽ khởi công, khánh thành nhiều công trình. Dịp lễ 30-4 năm nay, nhiều bà con ở ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh rất hân hoan vì tuyến đường kênh Cái Muồng chính thức được khánh thành sau thời gian thi công.

Anh Trần Thanh Nhu, ở ấp Phước Thạnh, phấn khởi cho biết: “Con đường này trước đây xuống cấp trầm trọng, mưa xuống là sình lầy, nhiều người chạy xe máy không cẩn thận bị trượt bánh, té hoài. Tội nhất là học sinh ngày ngày phải đi qua đây để đến trường. Giờ đường hoàn thành thông thoáng, ban đêm đèn điện sáng choang, bà con ai cũng phấn khởi”.

Theo UBND huyện Châu Thành, tuyến đường nông thôn nối liền từ cầu chữ Y, xã Đông Thạnh đến cầu Cái Muồng, xã Đông Phước A có chiều dài trên 2km với kinh phí xây dựng do Công ty Cổ phần đầu tư khu công nghiệp Đông Phú tài trợ. Sau thời gian thi công và được sự ủng hộ của các hộ dân có đất đi qua tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng mở rộng đường đến nay lộ hoàn thành các hạng mục. Song song với khánh thành đường nông thôn rạch Cái Muồng, địa phương sẽ tiếp tục khởi công đoạn đường giao thông kênh Mương Sâu, ở ấp Đông Thuận, với chiều dài khoảng 300m.

Ông Nguyễn Khánh Hiền, ở ấp Đông Thuận, bày tỏ: “Địa phương quyết định mở rộng tuyến đường này người dân chúng tôi ai cũng vui, phấn khởi, bao năm đường nhỏ hẹp, xuống cấp, đi lại khó khăn, giờ đường được mở rộng sẽ giúp người dân chúng tôi thuận lợi hơn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa, đời sống tinh thần cũng sẽ dần được nâng lên”. 

Song song với các công trình ý nghĩa, với mục đích khẳng định tinh thần, củng cố lòng tự hào dân tộc, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao, Đài Truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan như thông qua chương trình truyền thanh và hoạt động văn nghệ chào mừng với nội dung ca ngợi quê hương, Đảng, Bác Hồ.

Trung tâm cũng sẽ tiến hành thay mới 5 cụm pano tuyên truyền trên các trục đường chính, treo 200 cờ đuôi cá, hơn 400 cờ phướn, cờ Đảng, cờ nước, hơn 20 băng rôn tuyên truyền kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… đảm bảo đúng hình thức, nội dung. Ngoài ra, huyện còn tập trung chỉ đạo, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; vận động người dân tổng vệ sinh, các xã, thị trấn tập trung trồng hoa kiểng tạo nên những tuyến đường đẹp…

Ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cho biết: “Nhiều hoạt động được tổ chức để chào mừng các ngày lễ lớn năm nay sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ hôm nay đối với cha anh ngày trước đã không tiếc xương máu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự chuẩn bị chu đáo của ngành chức năng trong khâu tổ chức sẽ giúp các hoạt động diễn ra thành công, an toàn, tiết kiệm, vui tươi”.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>