Quan tâm xây dựng, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

28/04/2022 | 09:24 GMT+7

Đó là một trong những giải pháp trọng tâm sẽ được thành phố Ngã Bảy đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 đã đề ra.

Năm qua, thành phố tiếp tục giữ vững, nâng chất 2/2 xã nông thôn mới nâng cao.

Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là trước tác động tiêu cực của tình hình dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã giúp cho các phong trào thi đua yêu nước của thành phố có sự chuyển biến tích cực. Từ đó tạo động lực, khuyến khích cá nhân, tập thể phát huy tính năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành xuất sắc công việc được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Cụ thể, thành phố thực hiện đạt 15/16 chỉ tiêu thi đua yêu nước về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính quyền. Nổi bật là nâng chất 6/6 xã, phường văn hóa; tiếp tục giữ vững, nâng chất 2/2 xã nông thôn mới nâng cao, 4/4 phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị; xây dựng ấp Ba Ngàn A, xã Đại Thành đạt các tiêu chí khu dân cư (ấp) nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với đó, thu ngân sách đạt 115%; phát triển doanh nghiệp đạt 125%; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm, đạt 110%; tỷ lệ dân số sử dụng nước sạch đạt 100,44%; thu hút nhiều dự án đầu tư mở rộng đô thị, nâng chất các tiêu chuẩn thành phố. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được phát huy, chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội, đặc biệt hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, thực hiện tốt công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính, công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu giao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định, số vụ phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông đều giảm so với cùng kỳ. Riêng thi đua về công tác xây dựng hệ thống chính trị, 48/49 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 65% chi bộ đạt chi bộ kiểu mẫu… Nhờ vậy thành phố vinh dự được trên xếp hạng ba Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố năm 2021.

Thông tin thêm về kết quả tích cực trên, ông Nguyễn Minh Triều, Phó phòng Nội vụ thành phố, cho rằng, thời gian qua, công tác cải cách hành chính của thành phố Ngã Bảy ngày càng được nâng chất và phát huy hiệu quả. Cụ thể là thành phố được Hội đồng đánh giá, xếp loại công tác Cải cách hành chính tỉnh đánh giá, xếp loại xuất sắc đối với các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của thành phố.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động sâu rộng

Phát huy kết quả đạt được, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, kịp thời phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và khen thưởng đúng người, đúng việc để tạo động lực, khích lệ tinh thần thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Theo UBND phường Ngã Bảy, tới đây, bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua đặc thù của thành phố và triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tế, tạo khí thế thi đua sôi nổi bằng các công trình, phần việc cụ thể. Từ đó, góp phần thúc đẩy hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền năm 2022 đã đề ra.

Ông Sầm Đồng, Chủ tịch UBND phường Ngã Bảy, cho rằng, đơn vị sẽ kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện phong trào thi đua yêu nước với các phong trào thi đua theo chuyên đề. Nhất là các phong trào thi đua phải được phát động sâu rộng, thu hút cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia thường xuyên, liên tục. Như thế mới thực sự tạo ra động lực giúp vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Ban Dân vận Thành ủy thông tin, thời gian qua, các phòng, ban, ngành thành phố và các xã, phường có những đổi mới trong việc xây dựng thực hiện các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, ông Lê Văn Ngọt, Phó Ban Dân vận Thành ủy, cho biết, sẽ tiếp tục tham mưu cho Thành ủy chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, nhất là các mô hình trong công tác dân vận chính quyền.

Cũng theo ông Lê Văn Ngọt, Ban Dân vận Thành ủy còn chú trọng tổ chức phát động, gắn với việc thẩm định chất lượng đầu vào các mô hình “Dân vận khéo” của các ngành đăng ký. Cuối năm tổ chức đánh giá, thẩm định và tham mưu Thành ủy ra quyết định công nhận. Cùng với đó, quan tâm đề xuất Thành ủy khen thưởng các mô hình có hiệu quả, nhân rộng để tạo sức lan tỏa, khích lệ, động viên trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo”…

Qua thống kê, trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố đã khen thưởng 31 tập thể có thành tích xuất sắc thuộc cụm, khối thi đua của thành phố; khen thưởng 35 tập thể và 238 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 91 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, có 60 người dân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021 được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>