Phụ cấp, trợ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở dôi dư: Đã được xem xét, tính toán kỹ

04/03/2019 | 08:26 GMT+7

(HG) - Một số cử tri cho rằng, mức hỗ trợ cho số cán bộ dôi dư do thực hiện Nghị quyết số 01, Nghị quyết số 02 của HĐND tỉnh quy định về chức danh, số lượng, mức phụ cấp, trợ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở còn thấp nên đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ thêm.

Sở Nội vụ cho biết, những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu vực dôi dư, không bố trí được công tác khác thì được hỗ trợ mỗi năm công tác bằng một tháng phụ cấp hiện hưởng, cộng phụ cấp kiêm nhiệm nếu có, nhưng tổng thời gian công tác để tính mức hỗ trợ không quá 10 năm. Đối với lực lượng dân quân tự vệ, công an viên ở xã, phường, thị trấn và các chức danh đoàn thể ở ấp, khu vực dôi dư thì được hỗ trợ mỗi năm công tác bằng một tháng trợ cấp hiện hưởng, cộng phụ cấp kiêm nhiệm nếu có, nhưng tổng thời gian công tác để tính mức trợ cấp không quá 5 năm. Nguồn kinh phí để thực hiện chế độ hỗ trợ do ngân sách của tỉnh đảm bảo.

Sở này thông tin thêm, hiện nay, ngân sách của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, việc quy định hỗ trợ chế độ thôi việc, nghỉ việc cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu vực nêu trên đã được các sở, ban, ngành và các địa phương xem xét, tính toán trên cơ sở cân đối nguồn ngân sách của tỉnh và được Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh thống nhất.

NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>