Niềm tin và kỳ vọng nhiệm kỳ mới

21/05/2021 | 07:04 GMT+7

Trong thời điểm cả nước sẵn sàng cho ngày hội toàn dân, cử tri trên địa bàn tỉnh đang hồ hởi, phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào sự lựa chọn sáng suốt của mình để lựa chọn bầu ra được những đại biểu tài, đức, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Ông Trương Tòng Giang, cử tri khu vực 2, phường I, thành phố Vị Thanh: “Quan tâm xây dựng chính quyền thân thiện, gần gũi với Nhân dân”

- Theo tôi, những năm qua, các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt hầu hết các nhiệm vụ đề ra, nhất là việc thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Đời sống Nhân dân có bước phát triển hơn, tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục được kéo giảm; hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa cho Nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính đã từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại cho địa phương; đội ngũ cán bộ, công chức có sự chuyển biến trong ứng xử, có lề lối làm việc tốt theo hướng phục vụ Nhân dân.

Để góp phần phát huy những kết quả tích cực đó, tôi kỳ vọng các đại biểu sau khi trúng cử tiếp tục quan tâm xây dựng chính quyền thân thiện, gần gũi, sâu sát với dân và có ý thức phục vụ Nhân dân thật tốt. Quan tâm, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn của dân; đóng góp xây dựng xã hội đáng sống, người người có công ăn việc làm, nhà nhà ấm no, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Minh Trường, cử tri khu vực 6, phường III, thành phố Vị Thanh: “Cần có kế hoạch thật tốt để giúp nâng cao đời sống nông dân”

- Nhiệm kỳ qua, HĐND và chính quyền các cấp đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là trong công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, đào tạo nghề, thúc đẩy đầu tư phát triển… Trước nhiệm kỳ mới, tôi mong HĐND và chính quyền các cấp tiếp tục phát huy những gì đã làm tốt cho dân thời gian qua. Đồng thời, cần có kế hoạch, mô hình phát triển vật nuôi, cây trồng thế mạnh của địa phương cũng như của tỉnh, góp phần cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống người dân.

 Tôi cũng kỳ vọng các đại biểu dân cử các cấp trong nhiệm kỳ mới, cần đóng góp xây dựng những cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư, góp phần tạo việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội cho địa phương phát triển. Ngoài ra, chính quyền các cấp cần quan tâm chăm lo tốt hơn nữa đối với những đối tượng người già, yếu thế.

Ông Huỳnh Ngọc Đắt, cử tri ấp 3, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy:

“Tiếp tục quan tâm phát triển hạ tầng giao thông nông thôn”

- Mong rằng tất cả các đại biểu dân cử trong nhiệm kỳ mới phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình thông qua việc đóng góp, đề xuất cơ chế, chính sách xây dựng quê hương phát triển, cuộc sống Nhân dân ngày càng tốt hơn. Cụ thể, tiếp tục quan tâm phát triển thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp ở khu vực đô thị; chăm lo chế độ nhà ở cho hộ khó khăn và tiếp tục tập trung xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn phát triển.

Ông Nguyễn Văn Bảnh, cử tri ấp 5, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy:

“Cần thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh”

- Tôi mong rằng, thời gian tới, các vị đại biểu dân cử và chính quyền địa phương tiếp tục phát huy sự quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, tạo đầu ra cho nông sản; đầu tư nâng chất xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm giải quyết công việc thực tiễn để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Nhất là đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

QUỲNH LAM lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>