Nhiều hoạt động đón xuân

28/01/2021 | 05:52 GMT+7

Mừng Đảng - mừng xuân năm 2021, huyện Long Mỹ có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui cho người dân.

Nhiều cờ phướn được treo trên các tuyến đường trung tâm ở thị trấn Vĩnh Viễn để mừng Đảng - mừng xuân.

Về huyện Long Mỹ những ngày này sẽ thấy nhịp sống, lao động của người dân diễn ra hối hả. Ai cũng tranh thủ thời gian hoàn tất mọi việc để tận hưởng trọn vẹn nhất niềm vui của Tết cổ truyền. Trong khi đó, ngành chức năng huyện cũng đang chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo sân chơi cho mọi người.

Điểm nhấn nổi bật trong các hoạt động là Chương trình Lễ hội giao thừa chào năm mới chủ đề “Long Mỹ chào Xuân Tân Sửu 2021” với nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất, con người huyện nhà nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung khi mùa xuân về.

“Chương trình Lễ hội giao thừa luôn có ý nghĩa đặc biệt vì diễn ra trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Những năm trước, chương trình này được huyện đầu tư tổ chức khá công phu, hấp dẫn nên tôi hy vọng chương trình năm nay sẽ tiếp tục mang lại nhiều điều thú vị cho người dân trước thềm năm mới”, bà Lê Kim Toàn, ở thị trấn Vĩnh Viễn, chia sẻ.

Ngoài Chương trình Lễ hội giao thừa, những người yêu thích văn nghệ còn có thể tìm thấy niềm vui thông qua Hội thi “Đờn ca giai điệu mùa xuân”. Những ai đam mê thể thao có thể tham gia một số trò chơi dân gian mừng xuân Tân Sửu do ngành chức năng huyện tổ chức. Chưa hết, hoạt động trưng bày và triển lãm báo xuân về Đảng và Bác Hồ, về những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị sẽ giúp người dân có cái nhìn đầy đủ hơn về sự phát triển vượt bậc của địa phương thời gian qua…

Bên cạnh đó, do địa bàn còn nhiều khó khăn, đời sống một bộ phận người dân còn vất vả nên cấp ủy, chính quyền các cấp ở Long Mỹ tập trung nhiều nguồn lực để chăm lo cho bà con đón tết được đầy đủ hơn.

Cụ thể mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với mạnh thường quân tổ chức chương trình Tết vì người nghèo. Có 200 hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Vĩnh Viễn được tặng quà trong đợt này, mỗi phần trị giá 400.000 đồng gồm gạo, mì, dầu ăn, đường, sữa và 100.000 đồng tiền mặt.

Bà Nguyễn Thị Giàu, ở ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn, một trong 200 hộ được nhận quà, cho biết: “Cuộc sống gia đình tôi khá khó khăn vì chỉ có 3 công đất canh tác. Phần quà do mạnh thường quân tặng giúp gia đình tôi đón tết được đầm ấm, sung túc hơn. Phấn khởi là năm nào cũng vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương rất tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ quà tết cho hộ khó khăn như tôi”.

Chắc chắn nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện sẽ được hưởng niềm vui như bà Giàu. Bởi cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể, huyện sẽ tổ chức nhiều điểm họp mặt, chúc tết, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở các xã, thị trấn; tổ chức họp mặt trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; họp mặt công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn và ăn tết xa quê với chủ đề “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”…

Để mang lại cái tết an toàn, yên vui cho người dân, lực lượng chức năng của huyện cũng đã và đang tích cực tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; phân công lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý kịp thời các cá nhân vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người quy định. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát cũng góp phần ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm như: cướp giật, trộm cắp tài sản…

Ông Trần Thanh Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Mỹ, cho biết: “Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đang nỗ lực tổ chức chu đáo, chặt chẽ, vui tươi, an toàn và tiết kiệm các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân năm 2021. Đặc biệt là chăm lo tốt để đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công nhân, viên chức có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, người tàn tật có điều kiện vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

Hoạt động tuyên truyền sẽ được ngành chức năng huyện tăng cường dịp mừng Đảng - mừng xuân năm nay để giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương trong lòng mỗi người dân. Ngoài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, huyện còn quan tâm tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan. Theo đó, đổi mới nội dung trên các cụm pano và thay mới tấm bạt các pano tuyên truyền cố định do huyện quản lý; lắp đặt mới 20 pano di động trên địa bàn và tại các địa điểm diễn ra hoạt động lễ hội. Bên cạnh đó, lắp đặt 20 trụ treo băng rôn tập trung trên các tuyến đường 930, 930B; đầu tư mới 300 cột cờ ống típ cho tuyến đường cửa ngõ của huyện; treo 300 cờ đuôi cá, 300 cờ phướn, 40 băng rôn mừng Đảng, mừng xuân trên các tuyến đường chính của huyện. Ngoài ra, huyện còn thực hiện lắp đặt đèn led, đèn trang trí tại trung tâm huyện, trước khu di tích Chiến thắng Chương Thiện, khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ (xã Lương Tâm)...

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>