Nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền

08/01/2020 | 19:37 GMT+7

Thị xã Ngã Bảy đã và đang có nhiều hoạt động giúp người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, đầm ấm.

Một góc đường của thị xã đã được cải tạo thảm cỏ.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: Để Nhân dân thị xã đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thực sự an toàn, lành mạnh, đầm ấm, tiết kiệm, vui tươi và văn minh, thị xã đã lên kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Theo đó, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị xã, phường tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch phục vụ tết của cơ quan, đơn vị và chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ, hệ thống chiếu sáng, trang trí. Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo kế hoạch, Tết Canh Tý 2020, thị xã có nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân gắn với tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tết Mậu Thân năm 1968. Ông Võ Quốc Thắng, Chánh Văn phòng UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết thị xã tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, trò chơi dân gian phong phú, đa đạng, vừa gắn liền với nét sinh hoạt văn hóa truyền thống vừa kết hợp hiện đại, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Bên cạnh đó, còn tổ chức các hoạt động họp mặt đầu xuân với doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân tiêu biểu, chức sắc, tôn giáo, nhà báo, văn nghệ sĩ, kiều bào. Quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

Trong các hoạt động có tổ chức đoàn đi chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 70 tuổi trở lên, thăm chúc tết gia đình chính sách, người có công tại gia đình, họp mặt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức họp mặt, tặng quà tết và ăn tết với hộ nghèo, thăm gia đình chính sách, người có công đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế thị xã, tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ thị xã Ngã Bảy, Phụng Hiệp… Tổng số phần quà dự kiến tặng dịp này trên 1.400 phần.

Không khí tết đang đến gần, nhiều tuyến đường trong nội ô thị xã đã được chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa. Trong từng con phố, khu dân cư, người dân cũng trang hoàng nhà cửa, chung tay để cho phố phường sáng - xanh - sạch - đẹp. Ông Dương Văn Dũng, ở Khu dân cư vượt lũ Cái Côn, thị xã Ngã Bảy, phấn khởi cho biết: “Trước khi được sửa chữa lại, đường trong khu dân cư vượt lũ xuống cấp khó đi và nhiều bụi. Mới đây, được Nhà nước đầu tư nâng cấp đường, gia đình tôi cũng như người dân ở đây ai cũng đều vui mừng. Vậy là tết này đã có đường đi lại thuận lợi, sạch đẹp. Để chuẩn bị đón tết, góp phần cho khu dân cư tươi sáng, gia đình tôi mới sơn lại căn nhà cho đẹp hơn”.

Dịp tết năm nay, thị xã Ngã Bảy tiếp tục chỉnh trang, làm sạch, đẹp bằng các hoạt động như sửa chữa, thay thế, lắp mới hệ thống đèn chiếu sáng, cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường, dọn dẹp vệ sinh nơi công cộng, góp phần tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân đón tết. Ông Hồ Văn Khỏe, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Ngã Bảy, cho biết: Để chuẩn bị Tết Nguyên đán, phòng đã tham mưu cho UBND thị xã kế hoạch thực hiện chỉnh trang đô thị. Theo đó, giao cho các ngành chỉnh trang và phải hoàn thành trước ngày 20-01-2020. Điểm mới của năm nay thị xã có 3 công trình trọng điểm là vòng xoay ngã năm thị xã được thay đổi biểu tượng đồng hồ bằng hình hoa mai; cải tạo công trình vòng xoay Hiệp Lợi và trồng thảm cỏ cây xanh, đặc biệt ngay tại vòng xoay nút giao có trồng thảm cỏ tiểu đảo. Trang trí đèn hoa, cắt tỉa, duy tu thảm cỏ cây xanh, sơn gốc cây; cải tạo hệ thống chiếu sáng đường Hùng Vương từ vòng xoay Hiệp Thành đến giáp ranh tỉnh Sóc Trăng, cơ bản các phần việc đã thực hiện 90%. Dịp Tết Canh Tý 2020, Đảng bộ và Nhân dân thị xã Ngã Bảy không chỉ có cái tết an vui, mà niềm vui đó sẽ được nhân đôi khi thị xã Ngã Bảy nhận được quyết định công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh.

Bài, ảnh: THÀNH XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>