Nhiều hoạt động chào mừng sự kiện lớn

25/04/2019 | 09:09 GMT+7

Ngã Bảy đã sớm xây dựng một kế hoạch, chỉn chu và triển khai thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi cho Nhân dân, góp phần làm phong phú, đa dạng cho chuỗi sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn.

Thư viện Ngã Bảy chuẩn bị sách triển lãm.

Từ trung tuần tháng 4, công tác chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng sự kiện lịch sử quan trọng đã được Ngã Bảy chuẩn bị chu đáo. Ông Hồ Quốc Việt, Phó ban Tuyên giáo Thị ủy Ngã Bảy, cho biết, Ban Tuyên giáo Thị ủy, đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa lịch sử của sự kiện 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 133 năm Ngày Quốc tế Lao động; Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó là thực hiện băng rôn tuyên truyền tại tất cả các cơ quan, đơn vị, trên các tuyến đường, đảm bảo đúng hình thức, nội dung, thời gian. Qua đó, trên địa bàn đã được lắp đặt 6 pano, treo 15 băng rôn, 750 cờ đuôi cá và 1.200 cờ phướn...

Để việc tuyên truyền nhẹ nhàng, có chiều sâu và dễ đi vào lòng người là việc tổ chức hàng loạt hoạt động văn hóa, văn nghệ hướng đến chủ đề liên quan các sự kiện lịch sử trên. Bà Tăng Hồng Điệp, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai sớm. Trong đó, tập trung cho việc xây dựng kịch bản tuyên truyền lưu động để xe tuyên truyền lưu động phóng thanh khắp các xã, phường về giá trị lịch sử Chiến thắng 30-4 và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc. Ngoài ra, đơn vị còn chủ động xây dựng các tiết mục văn nghệ tham gia vào chương trình hưởng ứng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, chuẩn bị hơn 500 quyển sách tham gia trưng bày, xếp mô hình sách tại Ngày sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang…”.

Đặc biệt, Thư viện huyện còn chủ động tổ chức “Ngày hội sách và văn hóa đọc” từ ngày 20 đến 22-4 tại hai trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THCS Lê Hồng Phong và tổ chức “Tuần lễ đọc sách” từ ngày 22 đến 27-4 tại Thư viện huyện, để tôn vinh giá trị của tri thức và văn hóa đọc, nâng cao nhận thức của Nhân dân, đặc biệt là học sinh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, trong cộng đồng.

Những ngày này, lực lượng diễn viên của Ngã Bảy đã xây dựng chương trình văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống cách mạng và quê hương Ngã Bảy để tổ chức biểu diễn phục vụ các xã, phường trong thị xã từ ngày 22 đến 30-4. Đặc biệt, đêm 30-4, đơn vị sẽ phối hợp với Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật độc lập kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kết hợp với trưng bày ảnh, sách, báo về lịch sử, về Bác và nhiều thể loại sách khác để phục vụ người dân ở sân khấu ngoài trời trên đường Nguyễn Huệ, phường Ngã Bảy. Hội thao 5 môn gồm: bóng chuyền, cầu lông, kéo co, đẩy gậy và nhảy bao bố cũng được tổ chức vào ngày 25-4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã, với sự tham gia của các vận động viên đến từ xã, phường, ban, ngành, đoàn thể thị xã.

Cùng với hoạt động trên, Phòng Văn hóa, Thông tin, Phòng Quản lý đô thị thị xã còn tập trung chỉ đạo, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; vận động người dân tổng vệ sinh, tháo gỡ những giấy rao vặt dán sai quy định gây mất vẻ mỹ quan đô thị. Đặc biệt, các xã, phường còn tập trung trồng hoa kiểng tạo nên những tuyến đường đẹp nối dài. Tất cả đều cùng mục đích tạo sự thay đổi toàn diện về cảnh quan, khẳng định Ngã Bảy đang ngày một vươn lên, phát triển xứng tầm; tạo nhiều sân chơi để người dân thưởng thức, tham gia, vừa tạo sân chơi thú vị, thúc đẩy phong trào thể thao phát triển, vừa là cơ hội để tìm kiếm và phát hiện nhân tố mới cho phong trào của địa phương…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>