Nhiều hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

19/12/2017 | 08:00 GMT+7

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành thực hiện thời gian gần đây là tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017).

Một tiết mục biểu diễn của đội văn nghệ lực lượng vũ trang huyện Châu Thành tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ V.

Theo trung tá Thi Đăng Khoa, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành, sau khi huyện hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2017 thì bắt tay vào chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. “Chúng tôi lập kế hoạch tổ chức các hoạt động trên tinh thần an toàn, tiết kiệm và có nhiều ý nghĩa”, trung tá Khoa cho biết.

Đây là dịp để mọi người ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và những chiến tích hào hùng của lực lượng vũ trang huyện Châu Thành nói riêng từ thời chiến đến thời bình. Hoạt động đáng chú ý nữa là tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 anh hùng lực lượng vũ trang và 22 nguyên là chỉ huy lực lượng vũ trang huyện qua các thời kỳ. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn với những người có công đối với sự phát triển và trưởng thành của lực lượng vũ trang huyện nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn tổ chức giao lưu bóng chuyền với Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, Công an huyện và Huyện đoàn; cử lực lượng tham gia hội thao do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức với các môn: bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, quần vợt, bida. Đội văn nghệ lực lượng vũ trang huyện với 25 thành viên sẽ tham gia nhiều tiết mục biểu diễn tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ V. “Các hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo ra không khí rộn ràng, vui tươi cho mọi người”, trung tá Khoa chia sẻ.

Song song với tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, huyện Châu Thành cũng đang tất bật chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Được biết, huyện Châu Thành được giao chỉ tiêu tuyển chọn 110 công dân nhập ngũ. Từ chỉ tiêu trên giao, huyện đã phân bổ cụ thể về cho các xã, thị trấn và yêu cầu các đơn vị chủ động các bước chuẩn bị cần thiết. Đến thời điểm này, đã thực hiện hoàn thành một số bước xét duyệt chính trị cấp xã, cấp huyện, sơ khám bình nghị lần 1 cấp xã. Qua đó, chọn được 317 thanh niên có đủ điều kiện và ngày 27-12 tới, huyện sẽ tiến hành khám sức khỏe cho thanh niên.

Năm nay, xã Phú An được huyện giao chỉ tiêu tuyển chọn 5 công dân nhập ngũ. Anh Nguyễn Thạch Lâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, cho biết: “Công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ diễn ra hàng năm nên chúng tôi có nhiều kinh nghiệm. Do chủ động nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi từ trước nên chúng tôi không bị áp lực khi huyện giao chỉ tiêu. Qua thực hiện các bước ban đầu, xã có 12 thanh niên đủ điều kiện để khám sức khỏe cấp huyện. Cả hệ thống chính trị của xã sẽ cùng vào cuộc để thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay”.

Có thể nói, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 ở huyện Châu Thành đang diễn ra đúng kế hoạch. Quyết tâm của huyện là không chỉ giao đủ số lượng mà còn phải nâng cao chất lượng tân binh so với năm trước.

Trung tá Thi Đăng Khoa cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm giúp các cấp, các ngành và người dân hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra hàng năm. Qua đó, mọi người cùng góp sức để huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tập trung thực hiện tốt các bước tiếp theo để hạn chế tối đa sai sót trong công tác tuyển quân năm tới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>