Khi Đảng mãi là mùa Xuân !

02/02/2018 | 08:15 GMT+7

Cội nguồn của những chiến công vĩ đại chính là sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, phong phú của Đảng - một Đảng Cộng sản kiên cường luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Đảng đã khơi dậy, tổ chức, tập hợp toàn thể dân tộc Việt Nam, biến lý tưởng cách mạng của Đảng thành thực tiễn cách mạng sinh động, thành sức mạnh của đông đảo quần chúng.

Là một tổ chức chính trị luôn được dân tin yêu, sau ngày toàn thắng của cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân (mùa Xuân năm 1975), Đảng tiếp tục có một sức mạnh vật chất đem đến cơm ăn, áo mặc, thanh bình cho toàn thể dân tộc nhân dân Việt Nam kỳ vọng.

Năm 1986 tiếp tục là mùa xuân ấm áp của toàn dân tộc khi Đảng ta đã quyết tâm cách mạng tôn trọng sự thật, nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật. Và thành tựu đáng tự hào sau 30 năm đổi mới được thế giới và toàn dân công nhận; đổi mới đã đáp ứng được đòi hỏi bức thiết của đất nước và của thời đại; lòng tin của dân với Đảng được củng cố kịp lúc.

Tiếp tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc; thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Đảng ta là một đảng cầm quyền; dân chủ là bản chất của chế độ ta, Nhà nước ta; phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, coi trọng xây nền Nhân dân là hai mặt không tách rời nhau của cùng một vấn đề, hai nhiệm kỳ gần đây của Đảng đã đặc biệt quan tâm đến củng cố nền Nhân dân.

Rõ nhất là Đảng liên tục chỉnh đốn (nhiệm kỳ XI, XII của Đảng) gắn với đẩy mạnh trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân học tập và làm theo gương Bác; khẳng định quyết tâm đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; làm cho Đảng tiếp tục tiêu biểu về trí tuệ, biểu tượng của đạo đức, lương tâm, danh dự của dân tộc.

Đây không phải là lần đầu tiên Đảng ta chỉnh đốn mà trước đó nhân kỷ niệm 30 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ta có một quyết định quan trọng: Phải tiến hành cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tự phê bình và phê bình (tiến hành trong thời gian từ ngày 19/5/1999 - 19/5/2001)…

 Chỉnh đốn Đảng để củng cố lòng tin của Nhân dân ở những mốc thời gian ấy không phải là một biện pháp tình thế mà là nhiệm vụ tất yếu, thường xuyên để thực hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, là sự vận động của Đảng trong quá trình phát triển. Khi cách mạng khó khăn, chỉnh đốn Đảng để xây dựng thái độ bình tĩnh, sáng suốt, kiên định lập trường, không để rơi vào tình trạng bị động, bi quan; khi cách mạng trên đà thắng lợi, chỉnh đốn Đảng để ngăn ngừa bệnh kiêu ngạo, chủ quan, tự mãn; khi Đảng Cộng sản Việt Nam là một đảng cầm quyền, đảng viên rất dễ đánh mất mình, ngày hôm qua vĩ đại chắc gì hôm nay được mọi người yêu mến nếu họ không trong sáng, xa vào chủ nghĩa cá nhân…

Chưa bao giờ công cuộc chỉnh đốn Đảng lại được tập trung như hiện nay. Đảng đã thấy được khi cách mạng trên đà thắng lợi thì phải làm gì; khi Đảng cầm quyền thì chỉnh đốn ra sao ?

Kịp thời, hợp lòng dân và tất yếu của thời đại là những gì có thể thấy qua hai quyết định quan trọng về chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác của Đảng ta. Đảng đã thấy được khi trên đà thắng thời thì phải thật sự tiêu biểu, vì đất nước, dân tộc. Mối quan hệ giữ Đảng với dân - dân với Đảng như là sự tồn tại để phát triển, ổn định để tiến bộ, chỉnh đốn để đổi mới hơn…

Khát khao có một Đảng Cộng sản của dân tộc cách đây 88 năm đã được toại nguyện và Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của dân tộc và lợi ích của đất nước. Những mùa xuân có Đảng luôn khẳng định giá trị vĩnh hằng đó là hy sinh, mất mát để đổi lấy độc lập dân tộc; là tự soi lại mình để đổi mới, tiến bộ!

Ở những giai đoạn lịch sử không lúc nào thiếu vắng sự sáng tạo, kiên định, kiên cường của Đảng và bên mình là sự tin yêu, kỳ vọng của Nhân dân. Điều đó thêm minh chứng hùng hồn với nhân loại rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm sức mạnh thực hiện hoàn thành con đường mà Bác Hồ đã chọn!

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>