Huyện Phụng Hiệp: Kiểm tra quy chế dân chủ và cải cách hành chính cơ sở

10/11/2020 | 12:32 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo huyện Phụng Hiệp vừa thành lập Đoàn kiểm tra công tác dân vận, công tác cải cách hành chính và công vụ, dân vận chính quyền và xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020 tại nhiều địa phương.

Bộ phận một cửa ở huyện Phụng Hiệp luôn tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.

Qua kiểm tra tại nhiều cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn, đoàn kiểm tra đánh giá cao các đơn vị đã triển khai và thực hiện hiệu quả Pháp lệnh 34 về thực hiện dân chủ cơ sở, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Qua đó, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong công tác cải cách hành chính đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động và tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả phục vụ Nhân dân. Các thủ tục hành chính đều được các địa phương tổ chức niêm yết đầy đủ tại bộ phận một cửa. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính. Tuy nhiên, tại một vài địa phương, tác phong, lề lối làm việc của một số cán bộ chưa nghiêm, chưa chấp hành đeo bảng tên khi giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Tại các bảng niêm yết một số thủ tục hành chính chưa được cập nhật mới và thường xuyên, công tác vệ sinh tại nơi làm việc chưa được tự giác thực hiện.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp Trần Không Dận yêu cầu các địa phương phải nghiêm túc thực hiện công tác cải cách hành chính. Đối với cán bộ phụ trách cần ăn mặc gọn gàng, tác phong lễ phép, tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người dân. Đồng thời, thường xuyên cập nhật, bổ sung những quyết định, quy định mới tại bảng niêm yết thủ tục hành chính.

Tin, ảnh: LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>