Hướng về ngày 30-4 lịch sử

25/04/2019 | 09:33 GMT+7

Hòa cùng không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2019) và 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (các ngày lễ lớn), huyện Phụng Hiệp có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi.

Nhiều pano ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại được lắp đặt trên địa bàn thị trấn Cây Dương.

Đến huyện Phụng Hiệp những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió, giúp mỗi chúng ta hồi tưởng lại khoảnh khắc hào hùng của ngày toàn thắng cách đây 44 năm.

Đối với người dân huyện Phụng Hiệp, các ngày lễ lớn hàng năm luôn mang ý nghĩa đặc biệt và rất đáng tự hào. Bên cạnh niềm hân hoan, vui sướng, đây còn là thời điểm để mỗi người dân ghi nhớ và thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã không tiếc xương máu để bảo vệ toàn vẹn bờ cõi đất nước.

Bởi vậy, dù tất bật với mưu sinh nhưng nhiều người vẫn hướng về những ngày lễ lớn của đất nước. Anh Võ Thanh Hoài, ở ấp Mỹ Phú A, xã Hòa Mỹ, chia sẻ: “Chào mừng các ngày lễ lớn năm nay, gia đình tôi đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Chúng tôi sẽ treo cờ Tổ quốc trong mấy ngày lễ. Dịp này, chắc chắn địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian để tham gia, qua đó tạc ghi thêm lịch sử dân tộc”.

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện ủy Phụng Hiệp sẽ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đó để đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong thực hiện chỉ thị và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Di chúc Bác.

Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức khánh thành Nhà tưởng niệm Bác Hồ được xây dựng trong khuôn viên Huyện ủy. Kinh phí xây dựng công trình này do cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đóng góp.

Trong những ngày lễ lớn của dân tộc thì người dân rất cần những sân chơi tinh thần lành mạnh, bổ ích. Hiểu được điều đó nên ngành chức năng huyện Phụng Hiệp tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo không khí vui tươi và các sân chơi lành mạnh cho người dân. UBND huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn phải tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện ở địa phương. Công tác chỉnh trang đô thị ở thị trấn Cây Dương cũng được thực hiện tốt.

Theo đó, ngành chức năng đã phối hợp sắp xếp lại trật tự đô thị, cắt tỉa cây xanh; từ huyện đến các xã, thị trấn treo nhiều băng rôn, pano, khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng. Lực lượng công an, quân sự của huyện đã và đang tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn cho các hoạt động, nhất là hạn chế tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ tới đây.

Được thừa hưởng những thành quả từ sự hy sinh, mất mát của cha anh ngày trước để lại, nên tuổi trẻ huyện Phụng Hiệp ngày nay luôn khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Cũng vì vậy, họ đã thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa sâu sắc chào mừng các ngày lễ lớn.

Anh Lê Hoàng Khương, Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho biết: “Từ đầu tháng 4 cho tới nay, đoàn viên, thanh niên của huyện đã thực hiện được nhiều hoạt động chào mừng. Cụ thể, chúng tôi đã tổ chức Hội thi nghi thức đội, Hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, Hội thi kể chuyện Bác Hồ và tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ để tuyên dương những em có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Di chúc Bác”.

“Cuối tháng 4, chúng tôi sẽ tổ chức về nguồn tại Di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, ở xã Phương Bình; đồng thời tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chỉ đạo các cơ sở đoàn tiến hành thắp hương, vệ sinh bia tưởng niệm ở đơn vị mình. Hy vọng, những việc làm của tuổi trẻ sẽ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực để chào mừng các ngày lễ lớn”, anh Khương nói thêm.

Về các hoạt động trên, ông Phạm Văn Thế, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện giúp công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn diễn ra suôn sẻ, chu đáo, hứa hẹn tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi, nhiều ý nghĩa”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>