Đón xuân trọn niềm vui

05/02/2021 | 07:04 GMT+7

Bên cạnh chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và Nhân dân chu đáo, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành A lưu ý cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn phải tổ chức đón Tết cổ truyền an toàn, trọn niềm vui.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Châu Thành A đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám, ở xã Trường Long A.

Chăm lo thiết thực

Những ngày cận tết, các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội được huyện và 10 xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo kế hoạch của tỉnh sẽ giảm, giãn hoặc dừng các hoạt động tập trung đông người, điều này được huyện Châu Thành A quán triệt đến từng địa phương. Không tập trung họp mặt, tặng quà, ăn tết như những năm trước, lãnh đạo huyện, cùng các xã, thị trấn đến tận gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng tặng quà, chúc tết.

Bên bàn nước, được mọi người đến thăm ngày cận tết, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám, ở ấp Trường Hưng, xã Trường Long A, rất vui, cứ nhắc hết chuyện xưa đến chuyện nay. Mẹ Tám chia sẻ: “Đâu chỉ dịp tết mới có người đến thăm, mấy cháu ở xã, ấp hay đến đây thăm hỏi. Mẹ cũng đã ở tuổi xưa nay hiếm, mình cũng biết sức khỏe của mình, nhưng vui được chừng nào thì vui với con cháu. Chồng con mẹ không còn nhưng mẹ còn nhiều sự quan tâm lắm”.

Nụ cười hiền và mãn nguyện của mẹ Tám đã minh chứng cho những điều mẹ chia sẻ. Mẹ Tám là Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống duy nhất tại xã Trường Long A.

Ông Huỳnh Trí Tôn, Chủ tịch UBND xã Trường Long A, chia sẻ: “Trên địa bàn chỉ còn mỗi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám còn sống nên xã rất chăm chút, quan tâm. Bên cạnh đó, chúng tôi đã cố gắng vận động các nguồn để lo cho các trường hợp còn lại. Trong 10 ấp của xã, còn 28 hộ nghèo, hơn 50 hộ cận nghèo, 214 hộ gia đình chính sách, ngoài những phần quà của tỉnh, của huyện, xã cố gắng vận động xã hội hóa để thực hiện tốt hoạt động chăm lo, đã vận động được 560 phần quà trao cho các trường hợp cần chăm lo trên địa bàn”.

Không riêng gì xã Trường Long A, 9 xã, thị trấn còn lại đều thực hiện tốt công tác này. Bà Bùi Mỹ Tiên, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A, chia sẻ: Năm nay, tình hình chung ai cũng gặp khó khăn do đại dịch nhưng công tác vận động vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ, doanh nghiệp, cùng mạnh thường quân, từ đó giúp hoạt động chăm lo được chu đáo và tươm tất.

Từ các nguồn, huyện đã nhận và vận động được 606 phần quà cho hộ nghèo, 3.420 phần quà cho đối tượng bảo trợ xã hội, 254 phần quà cho trẻ em, 533 phần quà cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, tỉnh tặng cho gia đình chính sách 250 phần, huyện tặng 350 phần. Với số quà này, đã giúp công tác chăm lo toàn diện, tạo nên sự hân hoan vui xuân, đón tết khắp các địa phương trên địa bàn.

Đảm bảo tết an toàn, tuyên truyền sâu rộng

Trong kế hoạch mừng Đảng, mừng xuân được Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của huyện ban hành trước đó, đã cụ thể rất nhiều hoạt động, tạo khí thế phấn khởi mừng xuân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, theo sự chỉ đạo của tỉnh, các hoạt động của huyện đều phải dừng hoặc giảm quy mô. Huyện Châu Thành A không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa như kế hoạch trước đó, Lễ hội Giao thừa được tổ chức tại Hội trường UBND huyện, với số lượng đại biểu hạn chế.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ sẽ dừng nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng dịch. Tuy nhiên, các hoạt động tuyên truyền trực quan chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thành tựu 20 năm tái lập huyện… đã được lãnh đạo UBND huyện giao ngành chức năng thực hiện chu toàn, đảm bảo công tác tuyên truyền thiết thực theo chiều rộng lẫn chiều sâu.

Ông Nguyễn Ngọc Chấn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ, công tác tuyên truyền trực quan được Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo sâu sát, trung tâm đã bố trí treo 1.200 cờ phướn màu, 150 cờ Đảng, cờ đuôi cá, 133 pano các loại (pano khẩu hiệu, di động, cố định), 15 băng rôn với các nội dung mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Tân Sửu 2021, mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống…

Ông Võ Quốc Sử, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, nhấn mạnh: “Chúng tôi cố gắng chăm lo tốt nhất Tết cổ truyền cho Nhân dân trong huyện, tuy nhiên do dịch bệnh nên sự an toàn phải được đặt lên hàng đầu, đây là một năm vừa ăn tết vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch, các hoạt động được yêu cầu giảm quy mô hoặc dừng tổ chức, để tránh tập trung đông người, đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, mục tiêu hướng đến là an toàn cho tất cả mọi người”.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>