Để ngày hội lớn thêm ý nghĩa

05/11/2018 | 09:56 GMT+7

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ngày hội) những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện Long Mỹ, đang ráo riết cho công tác chuẩn bị, để ngày hội diễn ra thật ý nghĩa.

Các ấp ở xã Lương Tâm đang ráo riết bình xét danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

Những ngày tháng 11 này, hoạt động của mô hình nuôi heo đất ở các ấp trên địa bàn xã Thuận Hưng lại diễn ra sôi nổi. Với mục tiêu vận động để có thêm phần kinh phí tổ chức ngày hội, năm 2017 mô hình nuôi heo đất được ra mắt ở ấp 6, xã Thuận Hưng. Chỉ năm đầu tiên thực hiện, mô hình đã vận động được hơn 10 triệu đồng, ông Châu Văn Tâm, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, chia sẻ: “Các con heo đất được đặt ở nhà văn hóa ấp, mô hình này thời gian qua rất được mọi người ủng hộ và đóng góp. Bên cạnh vận động bà con trong ấp, chúng tôi cũng tìm vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm nữa… Số tiền thu được khi đập heo đất, được sử dụng để nấu bữa cơm trong ngày hội, mua quà, gạo, cây và con giống hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn”.

Với những hiệu quả tích cực, năm 2018 mô hình nuôi heo đất đã được nhân rộng thêm ở 4 ấp trên địa bàn xã đến nay, 5/5 ấp đều đã thực hiện mô hình. Để thiết thực chào mừng ngày hội, hiện địa phương còn đăng ký xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp 10. Theo đó, ở tuyến đường này sẽ phát động các hộ cùng trồng hoa, làm cột cờ, hàng rào cây xanh…

Mô hình nuôi heo đất gây quỹ địa bàn xã Thuận Hưng, đang được nhiều người quan tâm và ủng hộ.

Cũng náo nức chuẩn bị cho ngày hội lớn, nhiều tháng nay công tác vận động xã hội hóa để làm quỹ khen thưởng ở xã Lương Tâm, cũng đang được tích cực thực hiện. Ông Võ Trí Thương, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, tâm sự: “Đây là mô hình được thành lập nhằm ủng hộ thêm vào nguồn quỹ khen thưởng của địa phương. Hiện 7 ấp của xã, đang tích cực vận động xã hội hóa ở các mạnh thường quân, doanh nghiệp…”. Dù chỉ mới thành lập, nhưng thời gian qua, mô hình xã hội hóa khen thưởng đã góp phần rất tích cực trong việc biểu dương, khích lệ những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Hiện tại, các ấp trên địa bàn xã Lương Tâm cũng đang ráo riết bình xét danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, qua đây sẽ chọn và biểu dương kịp thời những gia đình có nhiều đóng góp cho địa phương.

Ngoài tập trung thực hiện các mô hình hướng về ngày hội, hiện người dân ở các ấp cũng đang ráo riết dọn dẹp cảnh quan môi trường, thu xếp các công việc để chuẩn bị tham gia ngày hội sắp tới. Ông Nguyễn Văn Bông, ở ấp 8, xã Lương Tâm, nói: “Biết nhà mình sẽ được mượn làm địa điểm tổ chức ngày hội, nhiều ngày nay gia đình tôi cũng tập trung làm cỏ, cắt tỉa cây xanh, hoa kiểng, dọn dẹp cảnh quan xung quanh nhà nữa. Phải lo chu tất hết như gia đình sắp có đám tiệc vậy, tuy cực nhưng được cái rất vui”.

Trên địa bàn huyện Long Mỹ có tổng số 50 ấp ở 8 xã, theo đó điểm ấp 8, xã Vĩnh Viễn A sẽ được chọn làm điểm tổ chức của tỉnh. Ông Trần Văn Hưởng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, cho biết: “Năm nay, các xã, ấp đã khá chủ động trong công tác chuẩn bị cho ngày hội. Theo đó, các địa điểm đã được chọn để tổ chức ngày hội sẽ được khảo sát các mô hình cảnh quan lại lần nữa, để đảm bảo đúng yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phát động từ đây đến lúc tổ chức ngày hội, các ấp phải dọn dẹp, giặm vá những tuyến đường hư hỏng trên địa bàn, nhằm đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Mặt khác, sẽ cho các ấp rà soát lại, nếu ấp nào đông phải chia làm 2 điểm để tổ chức ngày hội…”.

Để thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, năm nay huyện Long Mỹ sẽ hướng đến thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn. Theo đó, vào ngày 15-11 này, sẽ cho thông xe tuyến đường từ cầu Trà Ban nhỏ của xã Thuận Hòa về Vàm Cấm của xã Lương Nghĩa, với chiều dài 16km. Đặc biệt, trước ngày hội sẽ tổ chức đối thoại với người dân để nắm các yêu cầu, bức xúc trong dân để có hướng giải đáp kịp thời.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ bước đầu, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Long Mỹ, sẽ tạo nên sức mạnh đoàn kết vững chắc. Qua đây, sẽ góp phần gắn kết cộng đồng, phát huy vai trò của tổ chức, cá nhân trong việc chung sức thực hiện các cuộc vận động, phong trào với mục tiêu đưa địa phương ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>