Để Hậu Giang thêm phát triển...

13/02/2018 | 08:27 GMT+7

Những ngày cận tết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đã thành lập các đoàn đến thăm, chúc tết cán bộ lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và thành phố Cần Thơ nhằm thể hiện sự biết ơn công lao đóng góp của các cán bộ cho sự phát triển của tỉnh. Nhiều câu chuyện của quá khứ, hiện tại và tương lai đã được nhắc; ấn tượng hơn là những lời nhắc nhở, động viên, hiến kế của thế hệ đi trước đối với sự phát triển của tỉnh trong tương lai.

Các cán bộ lãnh đạo về hưu đánh giá cao khi Hậu Giang tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư 2017.

Đã về hưu nhưng những cán bộ từng là lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và thành phố Cần Thơ luôn quan tâm, ủng hộ đối với sự phát triển tỉnh nhà. Nhìn lại chặng đường 14 năm qua, các cán bộ này đều khẳng định, Hậu Giang hiện tại không còn là “vùng trũng” của khu vực ĐBSCL như hồi mới thành lập...

Đoàn kết mở ra phát triển

Sinh ra và lớn lên ở huyện Long Mỹ anh hùng và từng là Chủ tịch UBND tỉnh những năm đầu mới thành lập, ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, hiểu rõ về vùng đất, con người Hậu Giang. Ông Huỳnh Phong Tranh nhớ lại, điều kiện của tỉnh vào năm 2004 vô cùng khó khăn, nhất là cơ sở hạ tầng yếu kém, đời sống người dân còn lắm vất vả.

“Hậu Giang khi ấy được ví là “vùng trũng” của vùng ĐBSCL. Cán bộ từ Cần Thơ về Hậu Giang công tác phải chịu nhiều thiệt thòi vì đường sá, phương tiện đi lại khó khăn, nhưng ít ai than vãn, chỉ biết làm tốt trách nhiệm để đưa tỉnh nhà từng bước vươn lên. Khi ấy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành đoàn kết một lòng, quyết tâm… gỡ từng cái khó”, ông Huỳnh Phong Tranh nhớ lại.

Sau đó, dù không còn công tác tại Hậu Giang nhưng ông Huỳnh Phong Tranh vẫn dõi theo sự phát triển của tỉnh. “Đến bây giờ có thể nói Hậu Giang không còn là “vùng trũng” của khu vực nữa, vì nhiều chỉ số phát triển đã ngang bằng với một số tỉnh trong vùng. Đó là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà”, ông Huỳnh Phong Tranh nói.

Với nhiều dự báo năm 2018 sẽ còn lắm khó khăn nên nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ mong muốn Hậu Giang cần đề ra định hướng đúng đắn để tốc độ phát triển kinh tế tiếp tục ổn định, bền vững. Đặc biệt là duy trì tinh thần đoàn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, vì đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình chính là sức mạnh, động lực, nền tảng để Hậu Giang vượt khó và phát triển vượt bậc hơn nữa.

Được lãnh đạo tỉnh đến thăm, chúc tết, trung tướng Nguyễn Việt Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chính ủy Quân khu 9, niềm nở, nắm chặt tay ông Lữ Văn Hùng nói: “Chúc mừng Hậu Giang đã đạt được phát triển tốt trong năm 2017. Bây giờ nói về Hậu Giang thì người ta hay nói nhiều về một tỉnh năng động, đang chuyển mình mạnh mẽ”.

Những lần có dịp về thăm Hậu Giang, trung tướng Nguyễn Việt Quân bất ngờ vì Hậu Giang phát triển quá nhanh chỉ sau hơn 14 năm thành lập. Ấn tượng nhất là mạng lưới giao thông được đầu tư cơ bản hoàn thiện, giúp tỉnh mở rộng giao thương với Sóc Trăng, Kiên Giang, đặc biệt là thành phố Cần Thơ. Đó cũng là điều kiện để nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm cơ hội đầu tư vào.

Điều mong mỏi mà trung tướng Nguyễn Việt Quân muốn gửi gắm đến lãnh đạo tỉnh là cố gắng duy trì đà phát triển tốt như hiện nay. “Muốn vậy thì Hậu Giang phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng và sự ủng hộ của Nhân dân. Trước hết, tỉnh cần thực hiện tốt công tác dân vận để vận động, tập hợp sức mạnh của toàn dân. Ngoài ra, cũng cần thực hiện dân vận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên để khuyến khích, kêu gọi họ nỗ lực công tác, tránh phạm phải những sai lầm dẫn đến bị kỷ luật”, trung tướng Nguyễn Việt Quân bày tỏ.  

Tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế

Còn ông Lê Nam Giới, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ, phấn khởi vì Hậu Giang đã hình thành được 2 khu công nghiệp khá quy mô là Khu công nghiệp Sông Hậu và Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, góp phần tăng nguồn thu ngân sách và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. “Đây là kết quả rất đáng khen ngợi và mở ra nhiều cơ hội, lợi thế phát triển cho Hậu Giang. Điều quan trọng là tỉnh cần đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để… lấp đầy doanh nghiệp tại 2 khu công nghiệp này”, ông Lê Nam Giới nói.

Ông Lê Nam Giới còn nhấn mạnh khi Hậu Giang đang xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, một cách làm mà theo ông là rất đúng đắn, phù hợp với một tỉnh thuần nông.

Nặng lòng với quê hương Hậu Giang, ông Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, luôn theo dõi, ủng hộ sự phát triển của tỉnh. Gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh lần này, ông bày tỏ ý nguyện sẽ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở một điểm trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời lưu ý tỉnh cần thực hiện tốt công tác cán bộ, bởi khi bổ nhiệm, cất nhắc được người có đức, có tài sẽ tạo ra “gốc rễ” vững chắc cho sự phát triển tỉnh nhà trong tương lai…

Có thể thấy, nghĩa tình của các cán bộ lãnh đạo về hưu dành cho Hậu Giang vẫn rất đong đầy, thắm thiết. Trân trọng nghĩa tình ấy, ông Lữ Văn Hùng mong muốn các cán bộ về hưu luôn sống vui, sống khỏe và tiếp tục cống hiến vốn kinh nghiệm quý báu của mình cho chặng đường phát triển tiếp theo của tỉnh.

“Năm 2017 phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng bằng nỗ lực và tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong phát triển. Năm 2018 được dự báo thách thức vẫn còn nhiều nên toàn hệ thống chính trị của tỉnh phải quyết tâm hơn nữa mới có thể hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, tỉnh sẽ thực hiện tốt công tác dân vận để huy động sự ủng hộ của Nhân dân, tạo đà để phát triển bền vững. Sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các cán bộ về hưu sẽ trở thành nguồn cổ vũ, động viên, khuyến khích lớn lao giúp Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hậu Giang vững bước tiến trong năm nay và những năm tiếp theo”, ông Lữ Văn Hùng chia sẻ.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>