Công trình biên soạn tâm huyết

28/05/2020 | 09:51 GMT+7

Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015 là công trình biên soạn tâm huyết, được Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, cán bộ lão thành, hưu trí qua các thời kỳ quan tâm và những người biên soạn đã dày công để thực hiện, sẽ kịp xuất bản để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020-2025 tới đây.

Hội thảo góp ý Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015 nhận được sự đóng góp nhiệt tình từ cán bộ lãnh đạo huyện Châu Thành qua các thời kỳ.

Thành quả mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện

Huyện ủy Châu Thành đã 2 lần tổ chức hội thảo, mời những cán bộ lão thành, hưu trí của huyện Châu Thành qua các thời kỳ, các nhà nghiên cứu lịch sử… để đóng góp cho quyển Lịch sử Đảng bộ huyện. Đó là hội thảo chính thức, còn những lần xin ý kiến cá nhân, tập thể riêng hoặc gửi văn bản, thì có rất nhiều cuộc khác. Điều này đã thể hiện sự chỉn chu, thận trọng trong thực hiện một công trình biên soạn mang tính lịch sử của huyện.

Ông Nguyễn Việt Quốc, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết trước đây Huyện ủy Châu Thành đã biên soạn Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1930-1975 và nay là giai đoạn 1975-2015, hiện mọi công việc biên soạn đã hoàn thành, đang làm thủ tục xin xuất bản từ ngành chức năng của tỉnh. Quá trình biên soạn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, cũng như lãnh đạo đương chức, lãnh đạo hưu trí của huyện qua các thời kỳ, đó là thuận lợi rất lớn trong quá trình biên soạn.

Những thành tựu sau giải phóng đến năm 2015 sẽ được thể hiện trong Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015.

Chia sẻ về quá trình biên soạn, ông Trần Văn Bờ, cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, người đã gắn bó công tác biên soạn quyển Lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1930-1975, cho biết khó khăn lớn nhất vẫn là nguồn tư liệu từ những cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, vì hiện nay có nhiều cô chú gắn kết, nắm chắc những vấn đề liên quan đến lịch sử ở giai đoạn này đến nay không còn, một số khác sức khỏe không tốt nên việc nhớ lại tư liệu lịch sử có phần hạn chế. Tuy nhiên, những cô chú lãnh đạo huyện qua các thời kỳ có mặt tại hai lần hội thảo đều nhiệt tình, cung cấp rất nhiều tư liệu quý trong quá trình biên soạn.

Trong 2 lần Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội thảo, đã nhận được sự ủng hộ, tham dự từ cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, có thể kể đến ông Lê Nam Giới, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ông cũng từng là Bí thư Huyện ủy Châu Thành từ năm 1989-1995; ông Nguyễn Tấn Hưng, nguyên Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, từng là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành… cùng nhiều cán bộ hưu trí khác.

Mỗi ý kiến đóng góp quý giá từ các cán bộ hưu trí, chính là nền tảng giúp Tổ biên soạn hoàn thành chất lượng quyển Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015 - một công trình biên soạn mang nhiều ý nghĩa, nhất là giá trị lịch sử để lại cho thế hệ mai sau, món quà chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Lê Công Lý nhấn mạnh: Quyển lịch sử này là sự tiếp nối quá trình đấu tranh, xây dựng và phát triển quê hương Châu Thành, giúp các thế hệ mai sau, để những người con của huyện nhà hiểu sâu sắc hơn truyền thống đấu tranh, xây dựng của các bậc tiền bối để trân trọng, ghi nhớ công ơn và củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp tục xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc, văn minh.

Sẽ tập trung tuyên truyền ngay sau xuất bản

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành, cho biết, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã lên kế hoạch cụ thể về việc tuyên truyền Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015, nhằm đảm bảo cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân nắm bắt những nội dung trong lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn này, am hiểu lịch sử địa phương sẽ là cơ sở để cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục đoàn kết, phát huy trí tuệ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đưa huyện Châu Thành phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành xây dựng kế hoạch tuyên truyền lịch sử Đảng bộ huyện ra đoàn viên, hội viên và Nhân dân sau khi xuất bản, kết hợp với tuyên truyền lịch sử đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn. Tùy theo điều kiện và tình hình thực tế, có thể tuyên truyền thông qua các cuộc họp lệ chi hội, chi đoàn, tổ chức các cuộc thi viết, thuyết trình hoặc hội thi, hội diễn, song song đó là lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị khác. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền trong học sinh, học viên các trường học trên địa bàn huyện.

Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015 gồm có các chương: Chương I - Châu Thành khắc phục hậu quả chiến tranh và thực hiện công cuộc cải tạo xã hội chủ nghĩa (1975-1985); Chương II - Châu Thành với sự nghiệp đổi mới và đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn (1986-2003); Chương III - Châu Thành tập trung đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân (2004-2015). Bên cạnh đó, còn có phụ lục Danh sách Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giai đoạn 1975-2015; Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành (1976-2015); thành tích tập thể huyện được Nhà nước khen thưởng qua các thời kỳ; Danh sách các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều hình ảnh liên quan trong giai đoạn 1975-2015.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Châu Thành đã và đang tích cực thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng các cấp và công trình biên soạn này cũng là quà mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020-2025 sắp diễn ra tới đây.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>