Chăm lo nhà ở cho người dân

19/10/2020 | 10:08 GMT+7

Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, việc huy động nhiều nguồn lực thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các đối tượng luôn được địa phương quan tâm triển khai tích cực.

Quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được Đảng ủy, UBND thị trấn Một Ngàn thực hiện.

Trong cơn mưa rào của những ngày đầu tháng 10, theo chân anh Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn, đến thăm căn nhà nhỏ của gia đình ông Trương Văn Hùng có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Nhơn Thuận 1A, vừa được hỗ trợ xây dựng nhà.

Trong ngôi nhà mới, ông Hùng không giấu được niềm vui, ông chia sẻ: “Sống hơn nửa đời người, lúc nào tôi cũng muốn có được ngôi nhà khang trang để ở ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, mấy năm nay phải chống chọi với bệnh tật, kinh tế gia đình kiệt quệ, khiến mong ước về một căn nhà như thêm xa vời. Nay được Đảng ủy thị trấn quan tâm, vận động xây dựng nhà đại đoàn kết, giấc mơ về ngôi nhà mới của gia đình trở thành hiện thực, tôi phấn khởi lắm!”.

Ghé thăm ngôi nhà đại đoàn kết của bà Lê Thị Mười, ở ấp Nhơn Xuân, thị trấn Một Ngàn, phóng viên cũng cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc ánh lên trên từng khuôn mặt của các thành viên trong gia đình. Bà Mười tâm sự: “Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên chuyện làm sao để xây được ngôi nhà chắc chắn là một ước mơ quá xa vời đối với gia đình tôi. Do đó, khi được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ căn nhà, gia đình tôi vô cùng biết ơn và cảm động”.

Niềm vui của gia đình ông Hùng, bà Mười cũng là niềm vui chung của 17 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà trên địa bàn thị trấn Một Ngàn từ đầu năm 2020 đến nay. Theo Đảng ủy thị trấn, mỗi căn nhà được hỗ trợ sửa chữa hoặc xây dựng mới có trị giá từ 30 triệu đồng trở lên, hoàn toàn là kinh phí vận động từ các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân xa gần.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Một Ngàn, quan tâm chăm lo cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo là việc làm có ý nghĩa hết sức cao cả, thiết thực. Do vậy, thực hiện theo chủ trương của Huyện ủy, Đảng ủy, UBMTTQ Việt Nam xã đã chủ động nắm hoàn cảnh của các gia đình, đối tượng trong diện cần hỗ trợ. Từ đó, triển khai vận động, quyên góp để xây dựng những căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết giúp các đối tượng này ổn định cuộc sống

Trong những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thị trấn Một Ngàn luôn cố gắng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đặc biệt, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát ở thị trấn Một Ngàn được thực hiện rất nghiêm túc, đúng quy trình, đúng đối tượng, nên nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và người dân địa phương.

Theo Đảng ủy thị trấn, đến nay toàn thị trấn hiện chỉ còn 6 hộ nghèo và 25 hộ cận nghèo, từ chủ trương vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đã có sức lan tỏa ở địa phương, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực. Bởi theo lãnh đạo địa phương, đối với hộ nghèo và cận nghèo, căn nhà không chỉ là món quà có giá trị vật chất mà còn rất có ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp họ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ông Tiết Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Một Ngàn, cho biết: Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân gần xa để tiếp tục chăm lo hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng như các đối tượng khác. Đồng thời, thị trấn cũng sẽ thực hiện tốt việc kiểm tra chất lượng thi công công trình cũng như công tác bình xét đối tượng được hỗ trợ, để đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Trên cơ sở đó, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích