Báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành, hợp tác cùng với tỉnh để hiện thực hóa khát vọng phát triển

25/05/2022 | 08:37 GMT+7

Đó là mong muốn của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại Hội nghị giao ban báo chí quý II/2022 do Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào sáng ngày 24-5.

Nhà báo Cao Phong, phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng, nêu ý kiến tại hội nghị.

Cùng dự và chủ trì hội nghị còn có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho báo chí tác nghiệp

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã thông tin khái quát về các sự kiện lớn của tỉnh diễn ra trong tháng 6 và tháng 7 năm nay. Đó là Hội nghị xúc tiến đầu tư và Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022.

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, với chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 diễn ra từ ngày 16 đến 17-6 tới. Đây là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án.

Năm 2022 được tỉnh chọn là “Năm doanh nghiệp” với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, điều này thể hiện sự cầu thị, đồng hành và cam kết mạnh mẽ của chính quyền tỉnh trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến đầu tư tại Hậu Giang. Vì vây, thông qua hội nghị này, lãnh đạo tỉnh kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và những dự án trọng điểm của tỉnh. Đây cũng là dịp để chính quyền tỉnh thể hiện sự cầu thị, quyết tâm mạnh mẽ đưa Hậu Giang vươn lên, phát triển nhanh, bền vững, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.

Về Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17-7, đại diện Công ty truyền thông Nexus thông tin, năm nay, giải tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức; dự kiến, số lượng vận động viên tham gia là 6.500 người. Toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. Trong đó, đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam. Năm nay còn có thêm cự ly chạy 2,4km dành cho thanh thiếu niên từ 12-15 tuổi…

Làm rõ hơn những vấn đề báo chí đặt ra tại hội nghị về công tác truyền thông đối với 2 sự kiện lớn sắp tới của tỉnh, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh, tất cả nguồn thông tin chính thống về Hội nghị xúc tiến đầu tư và Giải Mekong delta marathon sẽ được đăng tải đầy đủ, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Qua đó, giúp cho các cơ quan báo chí và những người quan tâm có thể khai thác nhanh chóng, dễ dàng nhất. Mặt khác, tỉnh sẽ thành lập các tổ hỗ trợ, cung cấp thông tin chính thống và hình ảnh sinh động để giúp các cơ quan báo chí đăng tải trên các phương tiện truyền thông của đơn vị mình về các sự kiện nổi bật này…

Đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, trong quý I và quý II/2022, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cơ quan thường trú, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Tập trung phản ánh khá đầy đủ, sinh động, kịp thời các diễn biến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội của Nhân dân trên địa bàn tỉnh, đáp ứng được nhu cầu đọc và tìm hiểu thông tin của người dân, là diễn đàn tin cậy của Nhân dân.

Trong thời gian này, tỉnh Hậu Giang nhận được sự quan tâm của 120 cơ quan báo, đài và trang thông tin điện tử thông tin về tỉnh Hậu Giang (tăng 29 đơn vị so với quý IV/2021) với trên 762 sản phẩm tin, bài các loại (tăng 155 sản phẩm so với quý IV/2021). Trong đó, tỷ lệ tin tích cực chiếm 52,6%, tiêu cực 24,4% và tỷ lệ tin, bài trung bình chiếm 23%. Tỷ lệ tin, bài tiêu cực chủ yếu xoay quanh một số sai phạm và xử lý cán bộ, tình hình dịch bệnh, tình hình tệ nạn xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh…

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước; đặc biệt là các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển của tỉnh. Từ đó, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ truyền thông, định hướng dư luận để cùng hệ thống chính trị và Nhân dân Hậu Giang hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu, tầm nhìn phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Trên tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy mong các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục thông tin, tuyên truyền kết quả đạt được của cả hệ thống chính trị trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay; về chương trình hành động, những định hướng, đề án phát triển của tỉnh, nhất là chiến lược phát triển, Nghị quyết phát triển “4 trụ cột” cũng như Nghị quyết phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Mặt khác, đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, góp phần cùng hệ thống chính trị cũng như người dân phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực và cả nước. Đồng thời, tiếp tục thông tin về tiềm năng, cơ hội và thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư và phát triển tỉnh Hậu Giang, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện các thể chế, cùng tâm thế sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư của tỉnh theo phương châm “2 nhanh và 3 tốt”.

Ông Nghiêm Xuân Thành cũng mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền năm 2022 là năm doanh nghiệp với khẩu hiệu “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, trước hết là tập trung tuyên truyền Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022. Bên cạnh đó, dành các bài viết tuyên truyền giúp người dân đồng thuận cùng hệ thống chính trị chăm lo, hỗ trợ bồi thường, tái định cư, thu hồi đất trong thời gian tới; đảm bảo tinh thần chỉ đạo của Trung ương xác định quyền lợi của người dân là trên hết, trước hết trong quá trình giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh...

Ngoài các ý kiến xoay quanh công tác truyền thông Hội nghị xúc tiến đầu tư và Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022, một số phóng viên của các cơ quan báo chí còn thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo tỉnh các vấn đề định hướng phát triển của tỉnh, quỹ đất sạch cho nhà đầu tư, tình trạng thiếu cát nền phục vụ dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh; việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, quản lý tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh... Tất cả đều được lãnh đạo tỉnh giải đáp, làm rõ tại hội nghị.

 

GIA NGUYỄN lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>