Bà Phan Thị Mỹ Thanh về làm tại MTTQ tỉnh Đồng Nai

03/12/2018 | 18:53 GMT+7

Sau hàng loạt sai phạm mà UB Kiểm tra TƯ kết luận, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh được điều động về Ủy ban MTTQ tỉnh từ đầu tháng 12.

Ngày 3/12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai hôm nay cho biết vừa điều động bà Phan Thị Mỹ Thanh về làm việc tại Ủy ban MTTQ tỉnh.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

Bà Thanh bắt đầu nhận nhiệm vụ từ đầu tháng này. Về vị trí cụ thể, Ban Tổ chức Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ tỉnh xem xét, bố trí công việc phù hợp. Mặc dù bà Thanh bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhưng vẫn là cán bộ công chức và có nguyện vọng tiếp tục công tác nên Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét và bố trí công việc tại đây.

Trước đó, bà Thanh đã bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng do những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Trong thời gian làm Giám đốc Sở Công nghiệp Đồng Nai từ năm 2003-2009 (nay là Sở Công thương), bà đã thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ như không chỉ đạo xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án khu tập thể nhà máy dệt Thống Nhất trong khi đã thu tiền của các hộ dân...

Khi làm Phó chủ tịch UBND tỉnh từ năm 2011-2014, bà Thanh ký nhiều văn bản nhưng không xem xét nội dung tham mưu của sở, ngành chuyên môn, vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh về trình tự, thủ tục đầu tư dự án. Bà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án lấn sông Đồng Nai không báo cáo, xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương... .

Theo Minh Tâm/vietnamnet.vn

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>