Ấm lòng với sự quan tâm, chia sẻ

19/07/2018 | 09:41 GMT+7

Những ngày tháng 7 này, có dịp về các ấp trên địa bàn xã Phú An, huyện Châu Thành, sẽ cảm nhận được nghĩa tình các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Mẹ Việt Nam anh hùng Triệu Thị Út thấy ấm lòng hơn với sự quan tâm.

Ông Nguyễn Thành Hiếu, Chủ tịch UBND xã Phú An, chia sẻ: “Toàn xã có 93 gia đình chính sách, người có công, vào các dịp lễ tết chúng tôi đều tổ chức họp mặt, thăm hỏi. Đảng ủy, UBND xã cũng chỉ đạo các ấp thường xuyên quan tâm các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, để có hỗ trợ kịp thời. Ngoài sửa chữa, xây dựng nhà ở theo Quyết định 22 của Chính phủ, chúng tôi cũng tích cực vận động xã hội hóa để xây dựng thêm nhà cho các gia đình. Đến nay, địa phương đã không còn tình trạng bức xúc về nhà ở đối với các gia đình chính sách”. Theo Quyết định 22, địa phương đã xây dựng mới được 7 căn nhà và sửa chữa 11 căn nhà. Xã còn vận động được 291 phần quà và sửa chữa được 1 căn nhà với tổng kinh phí hơn 117 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình chính sách, người có công.

Trong căn nhà tình nghĩa vừa được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng mới, bà Huỳnh Thị Lệ, 62 tuổi, ở ấp Phú Hưng, tâm sự: “Nhờ địa phương quan tâm kịp thời, nên giờ gia đình tôi mới có được căn nhà này mừng dữ lắm. Thấy địa phương luôn hết lòng quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công như vậy, thấy ấm lòng lắm”. Bà Lệ là con liệt sĩ và trong kháng chiến, khi bà mới 16 tuổi bà đã tình nguyện tham gia công tác ở quân y huyện Châu Thành. Thời chiến, gia đình bà Lệ cũng từng nuôi chứa nhiều cán bộ, chiến sĩ cách mạng ở địa phương.

Với Mẹ Việt Nam anh hùng Triệu Thị Út, 87 tuổi, ở ấp Khánh Hội B, nhờ sự quan tâm thường xuyên của địa phương đã giúp mẹ vượt lên nỗi đau chiến tranh, sống khỏe hơn. Mẹ Út nói: “Địa phương thường hay ghé hỏi thăm sức khỏe tôi lắm. Thấy Đảng, Nhà nước quan tâm vậy, tôi cũng yên lòng mà an hưởng tuổi già”. Thời chiến, mẹ Út còn là một nữ chiến sĩ thông tin liên lạc dũng cảm, gan dạ.

Xác định công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công là một việc làm quan trọng của địa phương, ông Trịnh Minh Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Phú An, cho biết: “Xã đang ra sức vận động, để tất cả các gia đình chính sách trên địa bàn đều được thăm hỏi, tặng quà vào dịp 27-7 này. Năm nay, do hội trường xã đang sửa chữa, nên chúng tôi sẽ tổ chức theo hình thức đến tận nhà để thăm hỏi, tặng quà. Xã cũng ưu tiên xem xét hỗ trợ về vốn vay cho các gia đình chính sách, người có công… khi có nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế gia đình…”.

Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của địa phương, đã tạo niềm động viên, chỗ dựa tinh thần cho gia đình chính sách, người có công và gia đình, để cùng nhau góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>