Triển khai một số nội dung về quản lý vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân

29/07/2021 | 08:10 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-7, Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai Công văn 1421 của UBND tỉnh về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch Covid-19 và một số nội dung liên quan.

Buổi làm việc có sự tham gia của các ngành công an, công thương, NN&PTNT, Ban quản lý các khu công nghiệp, đại diện các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung xoay quanh một số nhiệm vụ thuộc lĩnh vực giao thông, vận tải được nêu trong Công văn 1421 của UBND tỉnh về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Các đơn vị tập trung khâu liên kết, phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải theo đúng quy định. Ngoài ra, trao đổi, thống nhất một số nội dung trong quản lý, kiểm tra đối với các phương tiện vận tải, người lái và người theo xe ở thời điểm hiện nay.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương, triển khai các nội dung theo Công văn 1421 của UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Giao thông Vận tải cũng thông tin thêm về quy trình cấp thẻ nhận diện phương tiện. Hướng dẫn quét mã QR Code dán trên phương tiện để kiểm tra, truy xuất thông tin về phương tiện, người lái, biển số xe, tài xế, địa chỉ xuất phát, địa chỉ kết thúc hành trình, kèm theo đó là loại hàng hóa vận chuyển, thông tin lộ trình cụ thể… Từ đó, giúp hoạt động kiểm tra, quản lý nhanh chóng hơn; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, chủ cơ sở lưu thông vận chuyển hàng hóa trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16 theo đúng quy định.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>