Tăng cường tuần tra, kiểm soát

08/04/2019 | 09:17 GMT+7

Đầu năm đến nay, toàn huyện Châu Thành xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 2 người bị thương; so cùng kỳ giảm 3 vụ, giảm 3 người chết.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Quang Sơn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện, cho biết, thời gian qua, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn là do người dân đã uống rượu, bia sau đó còn lái xe, thiếu chú ý quan sát, vượt sai quy định… Thời gian xảy ra tai nạn chủ yếu từ 18-22 giờ, bởi đây là khung giờ có lượng phương tiện lưu thông nhiều.

Trên cơ sở xác định các nguyên nhân đó, Công an huyện không chỉ huy động lực lượng cảnh sát giao thông mà còn có các bộ phận khác phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

“Đối với cảnh sát giao thông Công an huyện, đơn vị tăng số ca tuần tra, kiểm soát nhiều hơn. Nếu năm 2018, chúng tôi tuần tra, kiểm soát 4 ca/ngày thì từ đầu năm đến nay là 5 ca/ngày, còn ngày lễ, tết 6 ca/ngày”, thiếu tá Sơn cho biết thêm.

Công an huyện còn chỉ đạo công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra trên các tuyến lộ nông thôn mà địa phương phụ trách… Từ đó, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.

Qua công tác tuần tra, Công an huyện phát hiện và lập biên bản trên 800 trường hợp vi phạm, chủ yếu các lỗi: không đội nón bảo hiểm, lỗi về nồng độ cồn, không giấy phép lái xe…

Đầu năm đến nay, Công an huyện còn thường xuyên phối hợp với các trường THCS, THPT trên địa bàn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến học sinh, giáo viên nhằm nâng cao nhận thức chấp hành quy định khi điều khiển phương tiện lưu thông. Quản lý chặt thanh, thiếu niên trên địa bàn có nguy cơ vi phạm pháp luật để tuyên truyền, giáo dục, gọi hỏi răn đe, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép.

Đối với các công trình đang thi công trên địa bàn, đơn vị tham mưu với lãnh đạo huyện yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng, tránh gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của dân.

Ông Huỳnh Thanh Phương, ở thị trấn Mái Dầm, chia sẻ: “Thời gian gần đây, tôi thấy Công an huyện thường xuyên tuần tra trên đường, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý. Đây là cách nhắc nhở giúp mọi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông nhằm bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh. Tôi tin rằng đây là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện, cho hay: “Thời gian tới, ngoài việc tiếp tục thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về Luật Giao thông đường bộ và những nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đặc biệt, duy trì và nâng cao chất lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm được kéo giảm so năm 2018”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>