Tăng cường phương tiện vận chuyển hàng hóa

26/12/2019 | 09:30 GMT+7

(HG) - Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện một số yêu cầu tổ chức vận chuyển hành khách và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết.

Cụ thể, xây dựng kế hoạch vận tải bảo đảm đáp ứng kịp thời khi nhu cầu đi lại của Nhân dân. Trong đó, tập trung xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý trên cơ sở quay vòng, tăng chuyến trong thời gian phục vụ tết. Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý vận tải đường bộ, chú trọng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Nghiêm cấm các đơn vị kinh doanh vận tải bỏ chuyến trên tuyến cố định để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng. Thực hiện nghiêm Thông tư liên tịch số 152 của Bộ Tài chính - Bộ Giao thông vận tải về hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải bằng xe ô tô và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Căn cứ biểu đồ xe chạy cho từng chuyến trong tháng, các đơn vị vận tải phải lập danh sách xe dự phòng túc trực tại bến, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giải tỏa hành khách tại bến khi có yêu cầu. Phân công nhân viên phối hợp với các bến xe túc trực tại bến để điều động phương tiện khi cần thiết. Bố trí đủ lái xe và phải đảm bảo thời gian làm việc không vượt quá liên tục 4 giờ và tổng thời gian làm việc không quá 10 giờ/ngày. Phải chịu trách nhiệm về lái xe, nhân viên phục vụ trên xe về tinh thần thái độ phục vụ hành khách có văn hóa giao thông, không được lợi dụng lúc đông khách để chèn ép khách, tự ý tăng giá cước trái với quy định, đồng thời phải đảm bảo vận chuyển hành khách đi đúng tuyến, đến nơi an toàn.

Ngoài ra, tăng cường phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Nghiêm cấm vận chuyển hàng cấm, chất độc hại, chất dễ cháy nổ; vận chuyển gia súc, gia cầm, các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế…

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>