Tăng cường phòng, chống dịch bệnh lĩnh vực vận tải, đào tạo và sát hạch

10/12/2020 | 05:42 GMT+7

(HG) - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe.

Các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện hoạt động khử khuẩn bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc chuyến đi.

Theo đó, yêu cầu các tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện tốt thông điệp 5K phòng chống dịch Covid-19 (gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện hoạt động thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc chuyến đi. Trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn. Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay với nhân viên phục vụ trên xe, đồng thời đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Các đơn vị khai thác bến xe bố trí dung dịch khử khuẩn, xà phòng rửa tay và khẩu trang dự phòng; niêm yết khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO về phòng, chống dịch tại các điểm tập trung đông người trong khu vực bến xe. Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông thủy, bộ bố trí dung dịch, xà phòng rửa tay và hướng dẫn các lái xe vệ sinh, sát khuẩn trước khi làm thủ tục đăng kiểm. Đối với bến khách ngang sông, chủ phương tiện khi vận chuyển phải bố trí khoảng cách an toàn. Các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe có kế hoạch hạn chế lớp học tập trung đông người trong quá trình đào tạo, sát hạch lái xe. Quá trình di chuyển nếu phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, thông báo cho nhân viên phục vụ trên phương tiện, liên lạc ngay về Sở Y tế Hậu Giang hoặc Bộ Y tế và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>