Số người chết do tai nạn giao thông tăng

02/07/2021 | 07:47 GMT+7

(HG) - Sáu tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông, làm 25 người chết, 7 người bị thương, so cùng kỳ số vụ tương đương, tăng 2 người chết, giảm 2 người bị thương.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 61, thuộc huyện Vị Thủy.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, cho biết, nhằm đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt kéo giảm tai nạn giao thông so năm 2020, từ nay đến cuối năm, Ban ATGT tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về công tác bảo đảm trật tự ATGT; nội dung Kế hoạch phối hợp giữa Ban ATGT tỉnh với sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT năm 2021. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trọng tâm là Luật Giao thông đường bộ và các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự ATGT.

Ngoài ra, sẽ tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, mở cao điểm, chuyên đề bảo đảm trật tự ATGT trong dịp lễ, tết; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát; bố trí lực lượng khác phối hợp với cảnh sát giao thông đảm bảo có mặt ở những đoạn, tuyến đường có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông để kịp thời xử lý. Nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự ATGT có hiệu quả. Tăng cường kiểm tra các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông nhất là các bến đưa rước học sinh; đình chỉ ngay những bến hoạt động không phép hoặc không bảo đảm an toàn...

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>