Phòng tránh dịch Covid-19 ở bến xe

25/02/2020 | 05:53 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp phòng tránh dịch, giúp đảm bảo an toàn cho hành khách.

Nhân viên bến xe Vị Thanh phối hợp với ngành chức năng phát khẩu trang y tế miễn phí cho hành khách.

Mỗi ngày, bến xe Vị Thanh có khoảng 2.000 lượt khách đi, về. Để phòng tránh dịch Covid-19, Ban Quản lý bến xe đã tích cực triển khai, thực hiện các biện pháp như trang bị nước sát khuẩn ở cửa soát vé để hành khách rửa tay; phun thuốc sát khuẩn tại bến xe.

Ban Quản lý bến xe Vị Thanh còn phát tờ rơi hướng dẫn các bước phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; yêu cầu cán bộ, nhân viên điều hành, bán vé, lái xe, phụ xe và hành khách đeo khẩu trang; đồng thời phối hợp với ngành chức năng phát khẩu trang y tế miễn phí cho hành khách.

Ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng bến xe Vị Thanh, cho biết: “Xác định rõ mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 nên chúng tôi nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng tránh dịch cũng như thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của hành khách và các tài xế tại bến xe”.

Thời gian gần đây, nghe các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về dịch Covid-19 nên chị Mai Thu Quyên, ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, có phần e ngại đến nơi đông người. Tuy nhiên, sau khi đến bến xe Vị Thanh để mua vé đi Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc làm, nhờ được nhân viên bến xe tuyên truyền các giải pháp chủ động phòng tránh dịch mà chị cảm thấy an tâm hơn.

Chị Quyên nói: “Tôi thấy Ban Quản lý bến xe Vị Thanh tuyên truyền về các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 khá thiết thực. Nhờ vậy mà giúp hành khách chúng tôi bớt lo, nhất là có ý thức chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh”.

Còn tại bến xe Ngã Bảy, nơi có những tuyến xe đi một số tỉnh trong và ngoài khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên thu hút hành khách khá đông. Để phòng tránh dịch Covid-19, Ban Quản lý bến xe đã đẩy mạnh tuyên truyền cho lái xe, phụ xe thường xuyên vệ sinh môi trường trong bến, trong xe và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách.

Theo ghi nhận, hiện quanh khu vực nhà chờ, quầy vé... ở các bến xe trên địa bàn tỉnh đều có dán bản tuyên truyền về phòng tránh dịch Covid-19, kể cả hình ảnh minh họa và số điện thoại đường dây nóng. Nhân viên bến xe, tài xế, phụ xe, hành khách đều đeo khẩu trang theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe - tàu Hậu Giang, thông tin đơn vị đã tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức phun thuốc sát trùng trong và ngoài khu vực bến xe, các phương tiện bên trong bến; niêm yết các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế và thông báo kịp thời, thường xuyên cho hành khách về diễn biến tình hình dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không cho phép hành khách vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm dịch. “Chúng tôi còn kịp thời tuyên truyền, vận động học viên áp dụng các biện pháp phòng tránh dịch hiệu quả của cơ quan y tế trong thời gian học lái xe ở Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tỉnh”, ông Tuấn cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, thực hiện Công điện số 02 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, các bến xe khách... tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đặc biệt, nếu phát hiện hành khách, nhân viên có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh thì sẽ kịp thời thông báo cho ngành y tế để tiến hành các biện pháp xử lý theo quy định. Ngoài ra, khuyến cáo hành khách áp dụng các biện pháp phòng tránh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, không khạc nhổ bừa bãi...

“Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của bến xe, Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ để kịp thời nhắc nhở, khắc phục nếu đơn vị thực hiện không tốt, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch hiệu quả”, ông Trí cho hay.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>