Phát huy những biện pháp hiệu quả về kéo giảm tai nạn giao thông

07/02/2020 | 06:53 GMT+7

Chủ đề năm an toàn giao thông 2020 là “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Thực hiện nhiệm vụ này, ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh đề ra nhiều giải pháp.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh:

Tăng cường tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

 - Chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, trong đó trọng tâm là Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về an toàn giao thông; vận động cán bộ, công chức nêu gương, toàn dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Huy động lực lượng, nòng cốt là cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông vận tải ra quân kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông. Trong đó tập trung xử lý nghiêm vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ và nón bảo hiểm đối với người đi xe ô tô, xe gắn máy; đẩy nhanh tiến độ, quản lý chất lượng các công trình đầu tư, nâng cấp, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; kịp thời khắc phục những điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, đảm bảo hạ tầng thông suốt, an toàn cho người dân.

Tiếp tục nâng cao chất lượng và bảo đảm an toàn đối với các hoạt động vận tải; siết chặt quản lý, bảo đảm điều kiện lao động, vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe đúng quy định đối với đội ngũ lái xe, người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải.

Trung tá Võ Quốc Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Long Mỹ:

Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát lộ giao thông nông thôn

- Năm 2019, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Long Mỹ giảm cả 3 mặt so với năm 2018. Nguyên nhân có nhiều nhưng trong đó có công tác tập trung tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông chiều rộng lẫn chiều sâu.

Cụ thể, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn tuyên truyền đến Nhân dân thông qua các cuộc họp tổ, nhóm, các buổi chào cờ trong trường học; tuyên truyền tại các chợ, khu dân cư trên địa bàn thông qua loa di động. Phối hợp với ngành chức năng tổ chức 3 hội thi tìm hiểu an toàn giao thông; mở 3 đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông lồng ghép thực hiện một số chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, không đội nón bảo hiểm...

Năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động trên, đồng thời đẩy mạnh thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ, trong đó, thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các tuyến lộ giao thông nông thôn nhằm phát hiện những trường hợp vi phạm để nhắc nhở, xử lý; phối hợp với ngành chức năng tổ chức hội thi về an toàn giao thông.

Trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Châu Thành A:

Tiếp tục giải tỏa những hộ kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường

- Dự báo, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong năm 2020 sẽ diễn biến phức tạp, do đó, chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các nghị định của Chính phủ cho người tham gia giao thông, nhất là nông dân, học sinh.

Sẽ tiếp tục cùng với ngành chức năng tổ chức giải tỏa những hộ kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè; khảo sát những điểm phức tạp, tiềm ẩn tai nạn giao thông để có biện pháp tháo gỡ như gắn biển cảnh báo, đèn vàng nhấp nháy; tổ chức nhiều đợt cao điểm về chuyên đề xử phạt vi phạm khi tham gia giao thông. Đề xuất với lãnh đạo tiếp tục củng cố và nâng chất hoạt động của ban an toàn giao thông cấp huyện, xã; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong Nhân dân; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm…

NHẬT TÂN ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>