Nhiều điểm mới đối với phương tiện vận chuyển

27/07/2021 | 20:23 GMT+7

(HGO) - Tối ngày 27-7, UBND tỉnh tiếp tục có chỉ đạo cụ thể về việc quản lý vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19 theo tinh thần Công văn 1015 ngày 25-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn 7630 của Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành ngày 27-7-2021 về việc tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe đưa đón công nhân, chuyên gia được lưu thông thuận lợi khi đi, đến hoặc đi qua khu vực thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Hậu Giang tiếp tục có chỉ đạo cụ thể về việc quản lý vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19.

Theo đó, trên các tuyến giao thông luồng xanh Quốc gia, luồng xanh nội tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải tại Công văn số 7630.

Trên các tuyến giao thông nội tỉnh Hậu Giang, phương tiện vận tải là xe 4 bánh, trong quá trình lưu thông phải đảm bảo có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV2 còn giá trị trong vòng 72 giờ (từ khi có kết quả xét nghiệm), đối với lái xe và người đi cùng. Lịch trình vận chuyển, lái xe phải có một trong những giấy tờ như: giấy vận tải, giấy đi đường, lệnh điều xe, bảng cam kết được xác nhận và chịu trách nhiệm của chủ phương tiện hoặc chủ doanh nghiệp.

Đối với phương tiện vận tải là xe mô tô 2 bánh, 3 bánh, trong quá trình lưu thông phải đảm bảo các giải pháp nhận diện như: đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho đội ngũ nhân viên giao hàng, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV2 còn giá trị trong vòng 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm; bảng tên, thẻ cứng có hình và xác nhận của doanh nghiệp cho từng nhân viên giao hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu; băng đeo tay để dễ nhận diện theo hướng dẫn của Sở Công thương. Lưu ý, trước khi di chuyển để giao hoặc thu mua hàng hóa, chủ phương tiện phải thông tin cho chính quyền địa phương nơi điểm đến (có số điện thoại đường dây nóng kèm theo) để được giám sát, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở NN&PTNT, UBND huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp triển khai các nội dung trên. Sở Công thương chủ trì, phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế cùng các ngành, đơn vị có liên quan hướng dẫn các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô 2 bánh, 3 bánh thực hiện đúng quy định. Đồng thời, quy định mẫu băng đeo tay để nhận diện nhân viên giao hàng.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>