Kiên quyết không cho xe chở quá tải và không đảm bảo điều kiện xuất bến

03/05/2022 | 11:14 GMT+7

(HGO) - Sở Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp đảm bảo số lượng phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Lưu ý bố trí phương tiện đảm bảo về nhu cầu vận chuyển, phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; niêm yết giá cước, không tăng giá cước trái quy định. Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ để tăng giá.

Phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; niêm yết giá cước, không tăng giá cước trái quy định.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, các đơn vị cử cán bộ trực và kịp thời thông tin cho các phương tiện để phục vụ hành khách, thông tin lại cho hành khách việc có hay không có xe phục vụ, không để hành khách phải chờ đợi, bức xúc. Nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định liên quan trong việc dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường, nghiêm cấm sử dụng rượu, bia và các chất kích thích trong thời gian làm việc, cấm phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, ép giá khách, chở quá tải, chở hàng cấm...

Kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình (GPS), camera lắp trên phương tiện để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Đối với các bến xe khách bố trí cán bộ của bến xe phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn cho phương tiện và người lái trước khi xe xuất bến. Nghiêm cấm các hành vi chở quá tải, chở hàng hóa chung với hành khách, hàng hóa dễ cháy nổ, hàng cấm, hàng lậu, động vật sống trên xe ô tô khách, lái xe. Nghiêm cấm nhân viên phục vụ trên xe sử dụng rượu, bia và các chất kích thích trong khi làm việc; lái xe không có đủ giấy tờ, giấy phép lái xe theo quy định; lái xe không có lệnh điều động của đơn vị vận tải. Kiên quyết không cho xe chở quá tải và không đảm bảo các điều kiện xuất bến; đề xuất xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm theo quy định. Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo trật tự an toàn và vệ sinh môi trường tại các bến xe. Thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>