Chương trình nhân văn, ý nghĩa

24/10/2022 | 09:34 GMT+7

Mới đây, UBND thành phố Vị Thanh phối hợp với Câu lạc bộ Caravan Doanh nhân tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng an toàn giao thông (ATGT) trường học lần thứ 11, mang nhiều nhân văn, ý nghĩa.

Tặng quà, nón bảo hiểm cho học sinh.

Các hoạt động chính diễn ra trong chương trình gồm cuộc thi học sinh với ATGT thành phố Vị Thanh (tổ chức trước đó) trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 16 giải khuyến khích cho các em học sinh có bài thi xuất sắc nhất; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; tặng 1.000 nón bảo hiểm cho phụ huynh, 2.000 nón bảo hiểm cho học sinh; trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người thân bị tai nạn giao thông; tặng 60 ghế đá in khẩu hiệu tuyên truyền bảo đảm ATGT cho 6 trường học trên địa bàn... với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng.

“Qua sự kiện này, chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của người dân, nhất là học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các trường học chấp hành tốt quy định của pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ; giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thêm động lực học tập, kiến thức để tham gia giao thông an toàn”, ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức giả định nhiều tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà học sinh thường vi phạm như: Vượt đèn đỏ; lái xe chở 2, chở 3; đi xe dàn hàng 2, hàng 3; đi xe đạp điện không đội nón bảo hiểm... Sau đó cho các em giải quyết theo sự hiểu biết của mình.

Em Nguyễn Thị Bích Phương, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, chia sẻ: “Tham gia chương trình được mấy chú cảnh sát giao thông triển khai, hướng dẫn các quy định về trật tự, ATGT nên em biết nhiều hơn các kiến thức về vấn đề này. Cụ thể là không đùa giỡn khi tham gia giao thông, đội nón bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô và xe đạp điện... Sau chương trình này, em sẽ tuyên truyền người thân, bạn bè chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, nhằm tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Còn em Nguyễn Minh Trí, học sinh Trường THCS Hoàng Diệu, cho rằng: “Ngoài các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, em còn hiểu hơn khi lái xe phải nhường đường, giúp đỡ những ai bị nạn khi tham gia giao thông. Em sẽ chấp hành nghiêm quy định về trật tự, ATGT để an toàn bản thân và những người xung quanh”.

Theo Công an thành phố Vị Thanh, hàng năm, vào đầu năm học, đơn vị phối hợp với lãnh đạo các trường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông cho học sinh cũng như các lỗi học sinh thường mắc phải. Riêng đầu năm học 2022-2023 đến nay, đơn vị tổ chức được 6 đợt tuyên truyền.

“Chúng tôi còn tăng cường tuần tra, kiểm soát để nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm quy định về trật tự, ATGT. Thông qua Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng ATGT trường học lần thứ 11 sẽ giúp các em học sinh trên địa bàn hiểu rõ hơn ý nghĩa, mục đích khi chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT. Từ đó, sẽ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới”, thượng tá Trần Văn Phước, Phó Công an thành phố Vị Thanh, nhấn mạnh.

Ông Lưu Văn Dũ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, thông tin: “Tới đây, chúng tôi sẽ yêu cầu các cấp, các ngành, ban giám hiệu các trường trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến cán bộ, đảng viên, thầy cô, học sinh để chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Ông Hoàng Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Câu lạc bộ Caravan Doanh nhân, khẳng định: “Với sứ mệnh “Vì một cung đường không phấn trắng - Doanh nhân bền vững vì một tương lai trẻ phát triển”, chúng tôi mong muốn chung tay vì một thế hệ ATGT là hạnh phúc. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phối, kết hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT, xây dựng văn hoá giao thông an toàn trong thanh thiếu niên, đặc biệt là học sinh THCS trên toàn quốc.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>