Cao tốc Bắc Nam phía Đông, đoạn Cần Thơ - Cà Mau: Đã giao cọc mốc giải phóng mặt bằng trên 81% toàn tuyến

29/04/2022 | 18:10 GMT+7

(HGO) - Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc triển khai Nghị quyết số 44 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo đơn vị tư vấn lập dự án hoàn thiện hồ sơ để trình duyệt và triển khai công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng. Đến nay, hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 2 đã hoàn thiện và triển khai cắm cọc mốc ngoài thực địa. Ban Quản lý dự án đã tổ chức bàn giao cọc mốc cho các địa phương đợt 2 với chiều dài 55,27km, nâng tổng số chiều dài tuyến bàn giao là 89,45km (đạt hơn 81% toàn tuyến).

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, cắm mốc giải phóng mặt bằng phần còn lại (các nút giao) và phấn đấu bàn giao đợt 3 trước ngày 15-6.

Theo kế hoạch, công tác lập hồ sơ, cắm cọc mốc giải phóng mặt bằng của dự án và tổ chức bàn giao cho địa phương đợt 3 trước ngày 30-6-2022. Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, cũng như sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương có dự án đi qua, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục tập trung chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, cắm mốc giải phóng mặt bằng phần còn lại (các nút giao) và phấn đấu bàn giao cho địa phương (đợt 3) trước ngày 15-6 (trước thời hạn khoảng 15 ngày). Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo đủ mặt bằng khởi công dự án theo đúng tiến độ yêu cầu.

Tin, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>