Bến xe, nhà xe sẵn sàng đón trả khách đợt cao điểm tết

29/01/2022 | 16:55 GMT+7

(HGO) - Theo dự đoán của các đơn vị kinh doanh vận tải, năm nay lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng về quê sẽ giảm nhiều so với các năm trước. Nguyên nhân chính là đã có một lượng lớn người làm ăn xa về quê từ sau khi Thành phố Hồ Chí Minh kết thúc đợt giãn cách xã hội do dịch Covid-19 và ở lại quê nhà cho đến nay. Một lượng hành khách từ các tỉnh đổ về sẽ sử dụng phương tiện công cộng, số khác sẽ chọn phương án di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Ghi nhận sáng ngày 27 tết, bến xe Vị Thanh vẫn còn khá vắng.

Các bến xe sẵn sàng phương án phục vụ hành khách.

Tuy vậy, các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải hiện nay đã chủ động hết các phương án phục vụ hành khách. Thông tin từ Công ty Cổ phần bến xe tàu Hậu Giang, hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại những bến xe trực thuộc công ty sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại, đón trả hành khách trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tập trung chủ yếu ở 2 bến chính là bến xe Vị Thanh và bến xe Ngã Bảy. Ngoài ra, còn có 2 bến phụ là Châu Thành A và Kinh Cùng.

Ông Dương Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe tàu Hậu Giang, cho biết: Sau khi Sở Giao thông Vận tải chấp thuận cho khôi phục lại các tuyến xe cố định thời gian gần đây, các nhà xe đã nhanh chóng nối lại tuyến. Đến ngày 26-1 (ngày 24 tết), các nhà xe thuộc bến khôi phục lại từ 80-100% tuyến. Riêng việc tăng giá vé, các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà xe… thực hiện theo phương án đã được Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính sở tại chấp thuận.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>