Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh

03/09/2021 | 11:22 GMT+7

(HGO) - Mới đây, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai một số giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9-2021 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Tổ chức kiểm tra, công bố, vận hành các điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với đội ngũ lái xe, thuyền viên và người bốc xếp hàng hóa.

Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức lực lượng kiểm tra, đôn đốc công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch. Có phương án sắp xếp nhiều vị trí kiểm tra với các loại phương tiện khác nhau. Hướng dẫn và phân luồng giao thông từ xa. Kiểm soát tốc độ khi phương tiện đi qua chốt kiểm dịch. Bảo đảm chiếu sáng, phản quang cho lực lượng chức năng và phương tiện, thiết bị tại các chốt phòng dịch. Việc thực hiện các quy định phòng dịch tại các chốt kiểm soát dịch không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và lây nhiễm dịch bệnh tại các chốt kiểm soát; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật, đặc biệt là chở người từ vùng dịch về địa phương trái quy định.

Các đơn vị, địa phương chủ động thu nhận ý kiến đánh giá của doanh nghiệp, người dân và dư luận về tình hình trật tự an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, công bố, vận hành các điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với đội ngũ lái xe, thuyền viên và người bốc xếp hàng hóa tại cảng, bến, điểm tập kết hàng hóa, các đầu mối giao thông thủy nội địa quan trọng, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt chú trọng xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ… khi điều khiển phương tiện. Chủ động xây dựng, hoàn thiện phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tương ứng với các kịch bản phòng chống dịch Covid-19 mà có thể áp dụng tại địa phương.

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương duy trì các hoạt động tuyên truyền, chủ động thu nhận ý kiến đánh giá của doanh nghiệp, người dân và dư luận về tình hình trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với lực chức năng, lực lượng liên ngành để kiểm tra, giải quyết các phản ánh, kiến nghị trong thời gian sớm nhất.

Trong buổi giao ban trực tuyến với các địa phương mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu đối với các địa phương đang là “vùng xanh”, trong dịp nghỉ lễ 2-9, Sở Giao thông Vận tải phải chủ động tham mưu các phương án tổ chức giao thông cho người và hàng hóa đảm bảo thuận tiện, an toàn giao thông và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>